1 ส.ค. 2019 เวลา 09:12 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม...ทะเลช่วยเยียวยาจิตใจ
โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส
มองเห็นเรือใบ แล่นอยู่ในทะเล
หาดทรายงามเห็นปู ดูสิดูหมู่ปลา
1
กุ้งหอยปูปลา ว่ายไปมาในทะเล
เมื่อเราเดินเที่ยวไป ชมหาดทรายทะเล
เราแสนฮาเฮ เที่ยวทะเลสุขใจ
เมื่อตะวันตกดิน ตะวันตกดินๆ
มองเห็นเครื่องบินผ่านไป
เราหอนทันใด ฮู้ ฮู้ ฮู้ ฮู้ ..สุขใจจริงๆ 🎶
แอดขอพาทุกคนไปเที่ยวทะเล ฟังเสียงคลื่นซัดสาด.....🎼🎶🎵 แก้เบื่อแก้เหงากันหน่อย
เป็นกันมั้ย...เวลาอกหักก็ไปทะเล เครียดจากงานก็ไปทะเล เหนื่อยก็ไปทะเล มีความรักก็ชวนกันไปทะเล คุณเคยถามตัวเองไหมว่าทำไมต้องอยากไปทะเล
ทำไมทะเลถึงช่วยเยียวยาจิตใจคุณได้และทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเมื่อมาหาทะเล🌊
🔹 การได้สัมผัสกลิ่นไอของทะเล
จะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเซโรโทนิน ทำให้เรารู้สึกสงบ ผ่อนคลาย สดชื่น และ กระปรี้กระเปร่า ทำให้เรามีสมองที่ปลอดโปร่ง
🔹 เสียงคลื่นซัดสาดชายฝั่ง
เสียงคลื่น ไม่ใช่แค่ความเพลิดเพลิน แต่เสียงที่มีโทนเสียงปานกลางถึงต่ำ นอกจากนี้เสียงของทะเลให้ความรู้สึกที่ปลอดภัย
ราวกลับกำลังโอบกอดเราไว้ ทำให้เรารู้สึกสงบทุกครั้งที่ได้ยืนฟังเสียงคลื่น
🔹 สีฟ้าของน้ำทะเล
สีที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย จากการวิจัยพบว่ายิ่งได้มองเห็นพื้นที่สีฟ้ามากเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นสีของน้ำทะเลหรือท้องฟ้าก็จะยิ่งมีสุขภาพจิตที่ดีมากเท่านั้น
🔹 แสงแดดที่กระทบตัว
เมื่อออกไปทะเล แสงแดดที่ส่องกระทบผิวหนังของเรา จะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตวิตามินดี ทำให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกดี
เมื่อเราเศร้าเราทุกข์ เราไปหาทะเลกันเถอะ เพราะ ทะเลจะบอกให้เรา 🌊🌊 ซู่....ซู่ !!!
#sinin
โฆษณา