2 ส.ค. 2019 เวลา 12:39
"รัก" มีพลังมากกว่าดอกเบี้ยทบต้น
ไม่รู้ว่าใช่ Albert Einstein จริงไหมที่บอกประมาณว่า
"สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างที่ 8 คือดอกเบี้ยทบต้น" หรือ "พลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลนั่นคือ พลังของดอกเบี้ยทบต้น" ซึ่งดูๆ แล้วอันหลังจะดูเข้าเค้ามากกว่า
แต่ที่แน่ๆ ผมคิดว่า "รัก" มีพลังมากกว่าดอกเบี้ยทบต้นเสียอีก ตัวอย่าง เช่น
"รัก" ทำให้มนุษย์เพศหญิงสามารถทนความเจ็บปวดแสนสาหัสเพื่อให้กำเนิดทารกที่ตน "รัก" ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าได้
"รัก" ทำให้คนคนหนึ่ง ยอมตายแทนได้ แม้เพียงรู้ว่าต้องสูญเสียคนที่ตน "รัก" ไป โดยไม่ต้องหยุดคิดแม้เพียงเสี้ยวนาที
"รัก" ทำให้คนแปลกหน้าสองคน ยอมใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตด้วยกัน กับคนที่ตน "รัก" และพร้อมจะใช้ทุกวินาทีไปด้วยกันจนวันสุดท้ายของลมหายใจ
"รัก" ทำให้คนที่รักความสะอาดที่สุดในโลก ยอมได้แม้กระทั่ง ดูดน้ำจากหลอดเดียวกับคนแปลกหน้า หรือกระทั่งใช้ริมฝีปากประกบกับริมฝีปากของคนแปลกหน้าที่ตน "รัก" ได้โดยไม่อิดออด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ขนาดจะนั่งเก้าอี้ยังต้องเช็ดด้วยทิชชู่ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนเสมอ
"รัก" ทำให้คนบางคนยอมเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แม้กระทั่งเพศสภาพที่มี เพื่อให้มีคนที่ตน "รัก" หรือเปลี่ยนจากเพศสภาพที่เปลี่ยนไปแล้ว กลับมาเป็นเพศสภาพดั้งเดิมอีกครั้ง ก็เป็นเพราะ "รัก"
"รัก" อาจทำให้คนหนึ่งคน ทำสิ่งที่ไม่น่าจะมีใครทำได้ เช่น ปลูกต้นไม้เรือนแสนเรือนล้านต้นด้วยตัวคนเดียว หรือ เก็บขยะไปขายจนมีเงินเก็บไว้ทำบุญนับล้านบาท เดินทางเพียงลำพังไปรอบโลก ก็เพราะมีความ "รัก" ในบางสิ่งอย่างลึกซึ้ง
"รัก" มีพลังมากเกินกว่าที่มนุษย์จะเข้าใจได้ เกินกว่าจะวัดด้วยค่าวัดต่างๆ เกินกว่าที่ใครจะต้านทานได้ เกินกว่าที่ใครจะเหนี่ยวรั้งได้ หรือเกินกว่าที่จะบรรยายเป็นตัวหนังสือออกมาได้
"รัก" มีพลังมากพอที่จะทำใครบางคน ยอมมอบผลผลิตจากพลังของดอกเบี้ยทบต้น ให้คนอีกคนผู้เป็นที่ "รัก" โดยไร้เงื่อนไขใดๆ โดยเฉพาะคนที่ได้รับการขนานนามว่า "สามี" และ "ภรรยา"
"รัก" ช่างมีพลังมากล้นจริงๆ เปลี่ยนได้แม้ชายอกสามศอก ให้กลายเป็นลูกสุนัขที่ว่านอนสอนง่าย ใช้ให้ทำอะไรก็ทำได้ โดยไม่ต้องเอาลูกชิ้นมาล่อ
"รัก" คำเดียว เพราะ "รัก" คำเดียวจริงๆ
แล้ววันนี้ ได้ใช้พลังแห่ง "รัก" ทำอะไรไปแล้วบ้างครับ ผมเหรอครับ.......(ขอตัวไปตากผ้าก่อนนะครับ เพราะช่วงนี้ฝนตกกลางวันบ่อย ผ้าไม่ค่อยแห้ง) ^_^
วัดค่าพลังความรักจากปรอทวัดไข้ โดย Deux @ storylog
จดดอกเบี้ยค้างจ้าย ส่งให้เจ๊ใหญ่ by เพจเรื่องสั้นๆ @ blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา