4 ส.ค. 2019 เวลา 02:36 • ไลฟ์สไตล์
คอหนังสัญจร: LIDO CONNECT
ลิโด้โฉมใหม่ ภายใต้เงาตั้งเดิม
เมื่อครั้งที่มีข่าวว่าลิโดจะปิดตัวเองลง มีการจัดฉายหนังรอบอำลาลิโด ผู้เขียนเป็นหนึ่งในคนที่เกิดทันดูโรงหนังลิโดตั้งแต่ยังเด็ก รู้สึกใจหายมากกับบทอวสานของโรงหนังลิโด ซึ่งถือเป็นหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์คู่กับพื้นที่สยามสแควร์มายาวนาน
ภาพจาก BrightTV
กระทั่งมีข่าวการเข้ามาร่วมบริหารพื้นที่ของค่ายเพลง LOVEiS Entertainment ที่เห็นความสำคัญของโรงหนังลิโด และต้องการต่อลมหายใจโรงหนังแห่งนี้ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์โดยคงเอกลักษณ์ความเป็นลิโดดั้งเดิม
ผู้เขียนมีโอกาสแวะเวียนผ่านไปบริเวณนั้นเป็นประจำ เห็นการเข้าพื้นที่รีโนเวต กระทั่งการย้ายกลับมาของร้านดีวีดีในตำนาน ร้าน LIDO DVD หรือที่รู้จักกันในนาม ร้านใต้โรงหนังลิโด (แม้ที่จริงจะอยู่หน้าโรงหนังก็ตาม) ก่อนจะย้ายไปอยู่ใต้โรงหนังสกาล่าและกลับคืนถิ่นอีกครั้งในช่วงพื้นที่ใกล้แล้วเสร็จ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ถึงวันนี้ LIDO CONNECT เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โพสต์นี้ขอทำหน้าที่สัญจรพาทัวร์ลิโดโฉมใหม่ ที่ตอนนี้ต้องเติมไม้โทเข้าไปด้วย เป็น “ลิโด้”
LIDO CONNECT บริหารจัดการพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์ เปิดพื้นที่สื่อกลางให้แสดงออกด้านศิลปะหลากหลาย, ความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ โดยเชื่อมโยงศิลปวัฒนธรรมเข้ากับคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเดิมที่เติบโตมาพร้อมกับลิโด
พื้นที่ด้านหน้าจัดเป็นลานกิจกรรม ซึ่งในวันที่สัญจรเป็นจังหวะที่ครูเล็ก-ภัทราวดี หรือ นายแม่ปานรุ้ง สมุทรเทวา คนแรก แห่งละคร บัลลังก์เมฆ จัดแสดงดนตรีเปิดหมวก เพื่อขอรับบริจาคสมทบทุนมูลนิธิชนะใจ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมบ้านกาญจนาภิเษก
บรรยากาศภายในยังคงโครงสร้างเดิม ๆ ของลิโดไว้ มีร้านค้าฮิป ๆ และอินดี้อาร์ต สำหรับขาช็อป ขาชิม ขาดริ๊งส์ พื้นที่อ่านหนังสือ นั่งคุย เซลฟี่ และเก้าอี้โรงหนังลิโดเดิม ขาดไม่ได้คือ ร้าน LIDO DVD ขวัญใจคนรักหนัง ใครหาหนังเรื่องไหนไม่เจอ ลองแวะเวียนมาที่นี่ หนังในร้าน 60% กว่า ๆ คือที่ผู้เขียนมี (เรียกว่ารีวิวจนตายคงไม่หมด)
ชั้นบนยังคงโรงหนังรูปแบบเดิม เก้าอี้เดิมไว้ โดยโรง 1 และ 2 ยังเปิดให้บริการฉายหนังนอกกระแส ส่วนโรง 3 ปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็น Multi-Purpose ที่เรียกว่า “Blackbox” รองรับกิจกรรมแนว Art Innovation
ภาพจาก FB: LIDO​ CONNECT​
นอกจากร้านค้าเช่าแล้ว ยังมีร้านค้า LIDO SHOP ที่เปิดจำหน่ายนตั๋วหนัง และสินค้าที่ระลึกที่ดูฮิป ๆ มาก
ไม่ว่าจะเกิดทันดูโรงหนังลิโด เคยเดินผ่านไปขึ้น BTS รอรับลูกที่เรียนกวดวิชา นัดก๊วนกลุ่มเพื่อน ฯลฯ จะเป็น Gen ไหนก็ตาม ลองหาโอกาสสักครั้ง แวะเวียนไป LIDO CONNECT จุดเช็คอินใหม่สุดฮิปรอคุณอยู่
LIDO CONNECT ลิโด้โฉมใหม่ ภายใต้เงาดั้งเดิม
เยี่ยมชม LIDO CONNECT ได้ที่ Facebook: https://th-th.facebook.com/lidoconnect/
ขอบคุณที่มาข้อมูล: thestandard.co, marketingoops.com, FB LIDO CONNECT
ขอบคุณภาพประกอบ: BrightTV, LIDO CONNECT
Photo by คนคอหนัง
โฆษณา