8 ส.ค. 2019 เวลา 13:34 • ไลฟ์สไตล์
คำว่า ความสำเร็จ ของคน คำนี้คืออะไร
คำนิยามความหมายของคำนี้
ขึ้นอยู่กับการตีความของคนมอง
หนูจะไม่ดูความสำเร็จของใครเป็นตัวเงิน
แต่หนูจะดูความสำเร็จของคนที่ความสุข
บ่อยครั้งที่หนูเห็น คนมีเงินหลักร้อยล้านพันหมื่นล้าน
แต่เค้ากลับไม่มีความสุขในชีวิต
บ่อยครั้งที่หนูเห็น คนมีเงินน้อยนิด
แต่เค้ากลับมีความสุขเหลือหลาย
ดังนั้น สิ่งที่หนู ตั้งปณิธาร กับตัวหนูเองแต่เด็กเลย
หนูจะต้องไม่ทุกข์นาน จะมีความสุขในระหว่างทาง
เพราะหนูเกิดมาทั้งที จะจมอยู่กับความทุกข์นานๆทำไม
ถ้าเดินไปทางไหน แล้วอึดอัดใจ
เป็นทุกข์เหลือเกิน หนูจะถอยจากเส้นทางนั้น
เพราะหนูไม่ชอบฝืนความสุขของตัวเองมากนัก
เส้นทางที่หนูเดิน หนูต้องมีความสุขกับสิ่งนั้นคะ
และความสุขของหนูไม่ใช่แค่หนูเพียงคนเดียว
ยังหมายถึงคนในครอบครัวหนูด้วยเช่นกัน
ตั้งแต่ที่หนูเกิดมา บนโลกใบนี้
พบเจอผู้คนมากมาย พูดได้คำเดียวว่า
หนูยังไม่เคยเจอใครที่ไม่เคยมีความทุกข์เลยสักคน
เพราะสุขทุกข์มันเกิดขึ้นปะปนในใจตน
จากสิ่งที่มากระทบกับตัวเรา
ใครที่สามารถเข้าใจทุกข์ที่ตัวเองมีอยู่
ก็จะสามารถออกจากความทุกข์ได้ไว
อย่าเปรียบเทียบความสำเร็จกับคนอื่น
ถ้าเมื่อไหร่ที่มีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น
ความสุขในใจคุณจะหายลงไปทันที
อย่าวัดค่า ความสำเร็จ ของใครกับใคร
เพราะมันวัดกันไม่ได้เลย
จงดูสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่
จงถามสิ่งที่ตัวเองทำอยู่
จงดูสิ่งที่ตัวเองต้องการในชีวิต
จงดูสิ่งที่ตัวเองเคยผ่าน
ความต้องการของเรา ไม่เหมือนกับคนอื่นหรอก
ใครต้องการอะไร ในชีวิต ในแบบของเค้า นั่นคือเค้า
แต่เราต้องตอบตัวเราให้ได้ว่าเราเป็นยังไง
และต้องการอะไรจริงๆ ในชีวิต ให้ได้
เราถึงจะสามารถออกแบบชีวิตเราแบบมีความสุขได้
สร้างเป้าหมายจากความต้องการของตัวเราเอง
แล้วมุ่งมั่น ขยันในเส้นทางเดินของตน
ออกเดินทางด้วยความสุข เดี๋ยวก็ถึงเส้นชัยของเราเอง
ไม่ต้องอยากเป็นแบบใครอื่น
แต่อยากเป็นเราเองในอนาคตที่เราอยากเป็นก็พอ
ไม่ต้องรวยเงินตรามากมาย
แต่รวยความสุขในจิตใจได้ นั่นสำคัญกว่าเสมอ
อย่าให้เสียงใครอื่น มาทำร้ายเรา เพราะเราแตกต่าง
แต่ให้เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น เราทำอย่างภาคภูมิ
แม้แตกต่างในคนอื่น แต่สุขใจในสิ่งที่เป็น ก็พอแล้ว
ขอบคุณนะคร้า
น้องใหม่ สาวน้อยมหัศจรรย์
โฆษณา