15 ส.ค. 2019 เวลา 07:29 • ไลฟ์สไตล์
เชื่อไหมว่า คนเราเสพสิ่งไหนทุกวัน
เราจะถูกซึมซับสิ่งนั้นโดยไม่รู้ตัว
มิตรภาพที่อยู่ข้างกาย คนรอบข้าง หนังสือที่อ่าน
สื่อที่เลือกเสพ และบุคคลที่เรามองเป็นแบบอย่าง
มันมีผลกับการเป็นตัวเราในทุกวันนี้
บางครั้งโชคชะตาอาจจะเล่นตลกกับเราในชีวิต
ที่ทำให้เราต้องพบเจอเรื่องราวไม่ดี
เพื่อทดสอบจิตใจที่เรามีว่าเข้มแข็งแค่ไหน
แล้วเราจะผ่านสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร
ไม่มีใครในโลกใบนี้ที่จะไม่เคยพบเจอเรื่องราวที่ไม่พึงใจ และไม่มีใครในโลกใบนี้ที่จะพบเจอแต่เรื่องราวพึงใจตลอด
สมองของมนุษย์แบ่งแยกเป็น 2 ซีก
คือสมองฝั่งขวาและฝั่งซ้าย
จิตใจของมนุษย์ก็มีทั้ง นางฟ้าและซาตาน
โลกของมนุษย์ที่มองออกไป
จึงมีทั้งโลกสีขาวและโลกสีดำ
ในบางเวลาที่ทุกสิ่งดูไม่เป็นใจ
ลองมองหาโลกใบสีขาวเพื่อเป็นแสงสว่างนำทางในชีวิต อย่ามั่วจมปักกับโลกสีดำที่ดูมืดมิดและไร้หนทาง
โลกสีขาวโลกสีดำ แค่ใจเราเลือกหยิบสิ่งไหนมาใส่ใจ
ภาพของโลกก็จะเปลี่ยนไปในชีวิตคุณได้เอง
อยากให้ชีวิตมีภาพสีขาวเยอะๆ เราก็แค่แต้มสีขาวลงไปในชีวิต เพื่อให้สีขาวมันแทรกซึมไป
โลกใครที่สีดำมืดมิด ลองค่อยๆแต้มสีขาวลงไปทีละนิด แต้มไปเรื่อยๆ โลกที่เต็มไปด้วยสีดำอันมืดมิดก็จะสว่างสดใสเป็นโลกสีขาวไปได้เอง
ชีวิตคนเราอยู่ที่เราจะแต่งแต้มสีในชีวิตเราให้เป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะหยิบสีไหนมาใส่ใจ
ใครหยิบยื่นสีดำมาให้เรา ไม่เท่ากับเราหยิบสีดำมาทาตัวเราเอง และเฉกเช่นเดียวกัน
ใครหยิบยื่นสีขาวมาให้เรา
ถ้าเราไม่หยิบสีขาวมาทาตัวเรา
โลกของเราจะกลายเป็นสีขาวได้เฉกเช่นไรกันคร้า
เห็นไหมค่ะ สิ่งรอบตัวมีผลก็จริง
แต่สิ่งที่มีผลกับทุกสิ่งที่สุดคือตัวเราค่ะ
ที่จะหยิบสีไหนมาแต่งแต้มสีสันในชีวิตเรา
ไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไร ชีวิตเราเลือกได้ทั้งนั้น
ว่าเราจะเดินไปทางไหน และแต่งแต้มสีในชีวิตให้เป็นเช่นไร
เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะค่ะ
เดินต่อไป........นักเดินทางตัวน้อยๆ
ขอบคุณนะค่ะ
น้องใหม่ สาวน้อยมหัศจรรย์
โฆษณา