4 ส.ค. 2019 เวลา 10:43 • ปรัชญา
เทคนิดพิชิตใจคนที่ไม่ชอบขี้หน้าคุณ😬 ให้กลับมาชอบคุณในเวลาไม่กี่นาที ~😍~
ผมเชื่อว่าในชีวิตคนเรา ต้องเจอทั้งคนที่ชอบเรา และ คนที่ไม่ชอบเราเป็นเรื่องปกติ
แต่เราจะทำอย่างไรดีล่ะ ที่จะทำให้คนที่ไม่ชอบขี้หน้าเรา หันกลับมาชอบเรา
ก่อนอี่นเลยนะ สิ่งที่เพื่อนๆจะต้องรู้คือ การที่จะมีคนไม่ชอบเรานั่นจะมีอยู่ 2ประเภท
1:คนที่ไม่ชอบเราเพราะเราทำผิดต่อเขา อันนี้เราก็ต้องขอโทษเขาด้วยความจริงใจ รับผิดชอบกับสิ่งที่เราทำลงไปอย่างเต็มที่ แสดงความนอบน้อม ความอ่อนไหว และแสดงความนับถือต่อเขา เพื่อให้เขายกโทษให้เรา🙇‍♂️
2:คนที่ไม่ชอบเราโดยปราศจากเหตุผล คนกลุ่มนี้จะเป็นหัวข้อของบทความคือ จะทำยังไงให้เขาหันกลับมาชอบเรา
รูปภาพ:www.Shouselaw.com
มีความจริงอยู่ข้อหนึ่งว่า ถ้ามีใครบางคนที่ไม่ชอบเราโดยปราศจากเหตุผล
นั่นไม่ได้เป็นเพราะเขา"ไม่ชอบเรา "แต่เป็นเพราะเขาเหล่านั่น"ไม่ชอบตัวเขาเอง"มากๆต่างหาก
คนพวกนี้แท้ที่จริงแล้วก็คือคนที่ไม่รู้สึกนับถือตัวเองนั่นเอง เพราะฉะนั้น เราสามารถเปลี่ยน"เสือให้กลายเป็นลูกแมวเชื่องๆ" ได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงความรู้สึกที่เขามีต่อตัวเอง ซึ่งจะมีผลทำให้ความรู้สึกที่เขามีต่อเราเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย
คนประเภทนี้จะไม่มีความรักและความภูมิใจในตัวเอง พวกเขาจะมองโลกที่บิดเบือนไปจากความจริง มักแสดงออกด้วยความหยาบคาย สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะแรงจูงใจ 3ข้อต่อไปนี้
1:เขาคิดว่าคุณไม่ชอบเขา : เกิดจากสิ่งที่เราทำโดยไม่ได้เจตนา เราอาจให้ความสนใจเขาน้อยเกินไป คนที่ไม่ค่อยรู้สึกภูมิใจในตัวเองแบบพวกเขาจะเริ่มรู้สึกว่าเราไม่ชอบเขา เขาก็เลยไม่ชอบเรากลับ
2:เขารู้สึกว่าด้อยกว่าเรา : ความภูมิใจในตัวเองต่ำเป็นที่มาของความอิจฉา ความสำเร็จอะไรของเราบ้างอย่างกับไปสะกิดใจเขาให้คิดถึงสิ่งที่เขาอยากมีแต่ยังไม่มี เขาเลยปลูกฝังความเชื่อในใจว่า เรานิสัยไม่ดี ซึ่งมันไปทำให้เขาไม่ชอบเรานั่นเอง
3:เขาเห็นลักษณะนิสัยที่ไม่ดีของเขาในตัวเรา เขาจึงไม่ชอบเราไปโดยไม่รู้ตัว เพราะเราไปสะกิดใจเขาให้คิดถึงสิ่งที่เขาไม่ชอบในตัวของเขาเอง
ภาพเปลี่ยนเสือให้กลายเป็นลูกแมวเชื่องๆจาก:www.pinter est.com
ต่อไปเป็นวิธีแก้ในทางจิตวิทยา
เพื่อนๆเคยสังเกตกันบ้างไหม ทำไมเราถึงไม่เคยเกลียดคนที่ชอบและนับถือในตัวเรา หรือบางคนที่มาขอคำแนะนำจากเราเพราะเขามีความนับถือในความคิดเห็นของเรา ในวินาทีนั่น เราจะถูกบีบให้ประเมินความรู้สึก ที่มีต่อเขาในทางที่ดีออกมา
นักจิตวิทยาเรียกว่า "การตอบแทนความรู้สึกดีๆ" นั่นหมายความว่าเราจะมีแนวโน้มที่จะชื่นชม นับถือและชอบใครบางคน เมื่อเขาบอกว่าเขามีความรู้สึกดีๆต่อเรา
วิธีปรับเปลี่ยนความคิดของคนที่"ไม่ชอบเรา" ให้กลับมา"ชอบเรา"ด้วยทฤษฏี "การตอบแทนความรู้สึกดีๆ"
ขั้นที่1พัฒนาความนับถือผ่านคนกลาง ภาพ:sales100milliog
ขั้นที่1: พัฒนาความนับถือผ่านคนกลาง
วิธีนี้คุณอาจจะคิดว่าแล้วทำไมเราไม่เดินไปบอกเขาเองล่ะ เหตุผลก็คือ ถ้าเราทำแบบนั่น เราจะเสี่ยงต่อการทำให้เขาคิดว่าเราไม่จริงใจ หรือ กำลังพยายามจะทำให้เขาชอบเรา แต่มันจะแตกต่างกันถ้าเขาได้ยินสิ่งที่เราพูดถึงแต่สิ่งดีๆของเขา จากบุคคลที่สาม เขาจะไม่สงสัยว่าเรื่องที่เขาได้ยินมาเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ
ขั้นตอนที่2 ให้เขาทำอะไรให้เราบ้าง ภาพ:www.softbankthai.com
ขั้นตอนที่2: ให้เขาทำอะไรให้เราบ้าง
หลังจากพูดชื่นชมไปแล้ว ขั้นต่อไปเราควรแสดงความสนใจให้เขาช่วยเหลือเราในบางเรื่อง คนทั่วไปจะชอบคิดว่า การทำให้คนอื่นๆนั่นชอบเราก็ต่อเมื่อเราทำประโยชน์ให้แก่พวกเขา
แต่ในความเป็นจริง เขาจะชอบเรามากขึ้นหลังจากที่เขาได้ทำอะไรบางอย่างให้เรา เนื่องด้วยเหตุผลเหล่านี้
1: เมื่อใดที่เราทุ่มเททรัพยากรที่เรามีให้กับสิ่งใคหรือใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเทเวลา พลังงาน หรือความสนใจ เราจะรู้สึกใกล้ชิดและผูกพันกับเขาหรือของสิ่งนั่นมากขึ้น
2: เมื่อใครบางคนยอมให้เราทำอะไรให้ เราจะรู้สึกดีกับตัวเองมากกว่าเดิม เพราะการช่วยเหลือคนอื่นจะทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเอง และเราจะเริ่มรู้สึกชอบเขามากขึ้น
ขั้นที่3 แสดงความเป็นคนธรรมดาของคุณออกมา ภาพ:dichan.mthai.com
ขั้นตอนที่3: แสดงความเป็นคนธรรมดาของเราออกมา
ผลงานวิจัยด้านความขัดแย้งจำนวนหนึ่งให้ผลสรุปที่น่าสนใจว่า บ่อยครั้งที่เราพยายามทำให้ใครบางคนชอบเราด้วยการแสดงพฤติกรรมยกย่องตัวเอง เพื่อแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าเราเก่งและดีแค่ไหน ซึ่งเราก็หวังว่าอีกฝ่ายจะหันมาชอบเรา
แต่ถ้าเรากำลังสร้างความสัมพันธ์ กับคนที่คิดว่าตัวเองด้อยกว่า พวกเขาก็จะไม่ชอบเรา
ซึ่งผลงานวิจัยกับพบว่า การที่เรานอบน้อมถ่อมตน หรือไม่แสดงความสามารถจนเลิศเลอจนเกินไป มันจะดูเหมือนเราเป็นแค่มนุษย์ปุถุชนทั่วไป ความจริงใจ ความน่าไว้ใจของเรา คุณสมษัติง่ายๆเหล่านี้ จะช่วยเปลี่ยนคนที่ไม่ชอบขี้หน้าเรา หันมารู้สึกดีกับเราในที่สุด
บทสรุป: ถ้ามีใครที่ไม่ชอบเราโดยปราศจากเหตุผลที่ชัดเจน นั่นเป็นเพราะเขาคิดว่าเราไม่ชอบเขา วีธีแก้ปัญหาก็คือ เราควรทำให้พวกเขารู้สึกดีกับตัวเอง ด้วยการพูดชมเชย ขอให้เขาทำอะไรให้เรา และแสดงความนอบน้อมถ่อมตน มันจะช่วยทำให้ความรู้ของเขาที่มีต่อเราดีขึ้น เนื่องจากเขาจะพยายามกล่อมตัวเองให้เชื่อว่า เขารู้สึกดีกับตัวเองได้เพราะเรา เพราะฉะนั้น เราจะต้องเป็นคนดีแน่ๆ..
##ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบนะครับ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆชาวblockdit ทุกคนนะครับ🙇‍♂️##
เปลี่ยนจากคนที่ไม่ชอบเรา มาเป็นคนที่ชอบเราแบบชิ้วๆ
โฆษณา