4 ส.ค. 2019 เวลา 16:15 • ไลฟ์สไตล์
คนๆนึง ทำได้ขนาดนี้เชียวหรือ
เพราะเงินใช่ไหม? อำนาจเงิน
ไม่เคยจนไม่มีวันเข้าใจ
แววใจนี่อยากมีเงิน ทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน(สุจริตนะ). ไขว่คว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา
เหนื่อยไหม ถามใจตัวเองตลอดเวลา. เหนื่อยสิ. ร่างกายตอบ
อำนาจเงินไง
คิดตลอดเวลาว่าต้องสร้างรายได้เพิ่มยัง เพิ่มจากไหน??
อ่านบทความคนนั้นคนนี้. เหมือนง่าย จัง เหมือนว่าเข้าใจ
แต่จะมีความคิดนึง แย้งขึ้นมาตลอด ว่า ใช่เหรอ? จากคนไม่มีอะไร เก็บเงินในหุ้น. ให้เงินทำงาน...
อ่านจน งง
มันจริงเหรอคะ. การซื้อหุ้น. เราต้องเปิดพอร์ตให้เป็น. มีเงินไว้สำหรับโอนเข้าพอร์ตน่ะ. มันไม่เหมือน. การเดินเอาเงิน พนะสองพันไปฝากแบ้งค์น่ะ
ขายของออนไลน์. ใช่ค่ะ. คนที่จะขายได้สมัยนั้น. ต้องมีโทรศัพท์./คอม/เน็ต. นะคะ
ถามว่าคนอย่างเราๆ. ตอนนั้นมีเงินจ่ายค่าเน็ต. มีเงินซื้อคอม. ซื้อมือถือไหม???
แววใจเองสามรถซื้อโทรศัพท์ มีเน็ตใช้ก็ตอนเมื่อ7ปีก่อน นี่เอง
ในเวลา7ปี อยากมี7ล้านเหมือนคนอื่นๆที่เขาเล่ามาบ้าง. บลาๆ
แต่ไม่เลย ต้องทำยังไงค่ะ. อยากรู้จริงๆ. คนเขียนนี่ส่วนใหญ่ไม่บอกความจริงทั้งหมด. เพราะอะไรหรือ???
ลองบอกมาว่า มีเงิน 3พันบาท. ซื้อหุ้นมา3ปีแล้วมีกำไร. เงินมันทำงานให้
หรือซื้อปีละ3หมื่น. แบบนี้ที่แววใจสามรถทำได้ ผ่านมา3ปี มีกำไร เพิ่ม10% อะไรประมาณนี้. มันคงดี
เพราะแท้จริงแล้ว มันไม่ง่ายเลยกับการให้เงินทำงาน. สำหรับคนไม่มีทุนอย่างแววใจ
แต่ฉันก็ยังชอบอ่าน. และมีคำค้านในใจเสมอ. ว่า มันใช่เหรอ?? มันเป็นไปได้แค่ไหน??
ฉันยอมทำงานทุกอย่าง ทุกช่องทาง ที่สามรถทำได้. เพื่อเพิ่มรายได้. แต่.... ถึงฉันจะทำสำเร็จ มันก็คงยังไม่พออยู่ดี
ไม่พอเลี้ยงครอบครัว.
เงิน!!ทำให้ฉันอยากเรียนรู้มากขึ้นเพื่อหาเงิน. ทำให้ฉัน ทำงานแบบไม่อยากหยุด เพราะได้เงิน!!!
เพราะเงิน!!. ฉันยอมสมัครเป็นตัวแทนขายประกันชีวิต. เพราะอยากรู้ว่า. ทำไมคนชอบบอกว่าบ.โกง และเพราะอยากออม ..ออมยังไง??
เพราะเงิน. ฉันยอมเป็นตัวแทนขายประกันรถ. เพราะอยากได้ค่าคอมฯ และประหยัด ค่าประกันรถ..
เพราะเงิน. ฉันยอมซื้อหนังสือ เกี่ยวกับหุ้น มาหลายเล่ม ราคาพันบาท. เพราะอยากรู้ว่ารวยด้วยหุ้น เป็นยังไง??
เพราะเงิน. ฉันยอมซื้อคอสเรียนออนไลน์ การถ่ายภาพ มาเปิดร้านถ่ายรูป
ฉันอยากมีเงิน....
ให้พอดีพอใช้ แล้ว เมื่อไหร่ จะสำเร็จเหมือนที่เขาเขียนๆกันให้อ่านบ้าง
และเพราะเงินอีกนั่นล่ะ. ที่ทำให้ฉันอยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ชอบข้อนี้ที่สุด555
นี่ส่วนหนึ่ง. ครั้งหน้าจะมาบันทึก ส่วนที่เหลือเรื่อยๆ. จ้าาา
เหนื่อยไหม?แววใจ. ตอบ. เหนื่อย. แต่ไม่ยอมหยุดที่จะเรียนรู้. เพราะทึ่งในตัวเองไง
โฆษณา