6 ส.ค. 2019 เวลา 05:21 • บันเทิง
The boys เป็นซีรี่ย์ที่ดึงมาจาก Comics มาทำเป็นซีรี่ย์ฉายใน Amazon Prime Video
ในปี 2009 เคยมีหนัง Heroes เรื่องนึงที่ฉีกทุกกฎของหนังฮีโร่ เปลี่ยนจากแนวสดใส เป็นดาร์คสุดกู่ และนั้นก็คือ Watchmen
10 ปีต่อมา ท่ามกลางกระแส หนังแนว Superheroes ที่พีคที่ขีดสุด มีซีรี่ย์ใหม่ที่จะมาฉีกทุกกฎ!
ซีรี่ย์ Action/Thriller/Comedy ล้อขนบหนังฮีโร่ ของช่อง Amazon Prime ดัดแปลงจาก Comic เขียนโดย "Garth Ennis" (มีทั้งหมด 72 เล่มจบ) เรื่องราวของแก๊งที่ต้องการทวงความยุติธรรมจากพวกฮีโร่สวะ
ซีรี่ย์นี้สร้างโดย "Eric Kripke" (1 ในผู้สร้างซีรี่ย์ Supernatural) มี "Seth Rogen" เป็น Executive Producer และ EP.1 ยังกำกับโดย "Dan Trachtenber" ผกก. 10 Cloverfield Lane อีกด้วย
โลกใน The Boys เป็นโลกที่ Superheroes เปรียบเสมือน Celebrity เป็นที่รู้จัก เป็นไอดอล เป็นตัวอย่าง เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า รวมไปทั้งนักแสดง โดยมีบริษัที่ชื่อ "Vought" เป็นตัวแทนดูแล แต่จริงๆแล้วฮีโร่เหล่านี้เปรียบเสมือนเป็นแค่ "สินค้า" ของบริษัท มีหน้าที่ทำตามทุกอย่างที่บริษัทเห็นว่าดีต่อภาพลักษณ์
การจะเข้ามาเป็น 1 ในฮีโร่ของ "Vought" ต้องทำการออดิชั่น เปรียบเสมือน "การเข้ามาในวงการบันเทิง" และ การเป็นฮีโร่ ก็เหมือน "การเป็นนักแสดง" ที่จะถูกเปลี่ยนตัวตนทุกอย่าง ให้เป็นไปตามที่คนทั่วไปจะชอบ
ในขณะที่หนัง Superheroes เรื่องอื่นๆนำเสนอ Heroes แบบคนดี 100% แต่ในเรื่องนี้มันกลับกัน เพราะฮีโร่แต่ละคน คือคนสวะคนนึงนี่เอง ติดยา ติดเหล้า เลวและโสมม หน้าฉากทำว่าเป็นคนดี แต่จริงๆทำแต่เรื่องแย่ๆ
The Boys เอาฮีโร่ DC รวมทั้ง Marvel (ยังไม่มีให้เห็นแบบคล้ายคลึงมาก) มา Parody พลังและคอสตูมคล้ายกัน แต่ชื่อและนิสัยต่างกัน เช่น
Superman > Homelander
Wonder Woman > Queen Meave
Aquaman > The Deep
The Flash > A-Train
Super girl > Starlight
Justice League > The Seven
ถึง The Boys จะเป็นการเอาแนวฮีโร่มาล้อ แต่นี่ "ไม่ใช่ซีรี่ย์ Comedy แต่จะมีฉากที่ให้เราขำตลอด" ความโหด ความรุนแรง และคำหยาบ เรื่องนี้คือจัดเต็ม เรื่องทั้งหมดคือเริ่มต้นจาก "แฟนของพระเอก ถูก A-Train วิ่งชน จนร่างแหลกเป็นชิ้นๆ เหลือแต่แขน" พระเอกจึงต้องการล้างแค้น โดยเนื้อเรื่องจะเล่าทั้ง "ฝั่งคนธรรมดา" (กลุ่มของพระเอก) และ "ฝั่งฮีโร่" (Starlight ฮีโร่ใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมทีม)
ยิ่งดูไปเรื่อยๆ เราก็จะยิ่งได้รู้ปมตัวละครแต่ละตัว ทำให้เข้าใจตัวละครมากขึ้น แม้กระทั่งฝั่งฮีโร่ ที่ถึงจะเลวแค่ไหน ก็มีมุมที่ให้เราสงสาร และเนื้อเรื่องก็ด้วย ที่เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่ก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนถึงระดับประเทศเลย
รับชมตัวอย่างได้ตามลิ้งค์นี้เลย
โฆษณา