6 ส.ค. 2019 เวลา 12:30
กว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นพยาบาลแล้วดี มีเงิน มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว
แต่กว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าใจไม่รักพอ
แต่ละวันมีคนไข้มากมาย หลากหลายโรค เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาล
ฉันต้องวิ่งทำงาน แข่งกับเวลา
พอเจอคนไข้ทุกประเภท ญาติคนไข้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องคอยประสานงานกัน เพื่อประโยชน์สูงสุด
ก็คือคนไข้ของฉันที่ต้องอยู่รอดปลอดภัย
วันไหนที่มีคำชื่นชม(ซึ่งน้อยมาก) เราก็พอดีใจและมีกำลังใจขึ้นมาบ้าง
แต่วันไหนที่ทำอะไรพลาดไป ความรุนแรงมันยุ่งคูณสอง
เหมือนทั้งชีวิตนี้ เราไม่เคยทำอะไรดีเลย
ก็ชีวิตคนอ่ะเนอะ
มันต้องมีสติทุกย่างก้าว
อดทนกับทุกอย่าง
ถึงจะเดินบนเส้นทางนี้ได้
ฉันเลือกแล้ว ต้องเดินต่อ
สู้ๆนะ
#บอกตัวเอง
โฆษณา