7 ส.ค. 2019 เวลา 04:55 • ความคิดเห็น
ด้วยการขึ้นเวรออนคอลอย่างหนักหน่วงและงานในเวลารัดตัวจนแทบจะแตกเป็นเสี่ยงๆ(อนุมานและเปรียบเปรย) จึงขาดการอัปเดตเรื่องราวเบื้องหลังหน้ากากสีเขียวมาหลายเพลาแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ทำให้พอมีเวลาบ้างเล็กน้อยในการเก็บ. อารมณ์และเรื่องราวต่างๆมาเขียนลงบล็อคบ้าง
วันนี้และช่วงนี้เป็นช่วงของการ บรรจุและแต่งตั้งพยาบาลเพื่อเข้ารับราชการและสับเปลี่ยนโยกย้ายกันเยอะแยะไปหมด
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็คล้ายๆรอยต่อของชีวิตเหมือนกัน
บางคนตัดสินใจทิ้งตำแหน่งบรรจุข้าราชการเพียงเพราะถ้าบรรจุต้องไปรับตำแหน่งที่ไกลขึ้น ห่างบ้าน ห่างเพื่อนห่างที่เดิมที่เคยอยู่และสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย. แต่กระนั้นก็มีบางคนที่รับตำแหน่งเพราะ. ครอบครัวอยากให้เป็นข้าราชการ. นึกถึงความมั่นคง สวัสดิการ ต่างๆนานาก็สุดแท้แต่ละคนที่จะเลือก#พยาบาลกับการโยกย้ายสถานที่การทำงานอาจไม่บ่อยเท่าข้าราชการกระทรวงอื่นๆเช่นทหาร ตำรวจ ปกครอง แต่ทว่าการเปลี่ยนแปลงทุกที่ที่เกิดขึ้นย่อมต้องมีการปรับตัวและปรับใจพอสมควร กว่าการทำงานและการจัดสรรชีวิตจะลงตัว
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เพียงแค่ รู้สึกร่วมกับคนที่ย้ายไปจากที่เดิม. เวลาเปลี่ยนคนย่อมเปลี่ยนเสมอไม่มากก็น้อย ทุกการทำงานย่อมเปลี่ยนตามอายุที่มากขึ้น
เป็นกำลังใจให้พยาบาลทุกท่านที่ผ่านมาและผ่านไปไม่ว่าจะเปลี่ยนอะไรสิ่งที่ พยาบาลไม่เปลี่ยนเลย คือคุณค่าของการทำงานพยาบาลและบทบาทที่พยาบาลทุกท่านทำยังคงชัดเจนเสมอ#มนุษย์ตัวเขียวๆหน้าเหลืองๆ
โฆษณา