12 ส.ค. 2019 เวลา 00:25 • ท่องเที่ยว
" แ บ่ ง ปั น "
ในเย็นวันหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังรอเวลาเพื่อนั่งรถไฟกลับสู่ภูมิลำเนาที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือหัวลำโพงที่ใครๆ เรียกกันอย่างเคยชิน
ระหว่างที่รอเวลาผมก็เลยออกมาเดินเล่น ถ่ายภาพ บรรยากาศเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งก็ทำให้ได้รู้ว่า กรุงเทพมหานคร เมืองที่แสนวุ่นวาย ที่ขวักไขว่ไปด้วยรถราและผู้คน ที่ทำให้คนต่างจังหวัดที่นานฯ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ อย่างผมมันไม่มีความเคยชินเลยสักครั้งในการเดินทางในเมืองหลวง
แต่ผมก็ได้พบว่า ในบางมุม บางช่วงเวลา ของเมืองที่แสนวุ่นวาย ก็ยังมีมุมบางมุมที่แอบซ่อนอยู่ เป็นมุมที่ดูสงบ บรรยากาศสวยงาม เหมาะที่จะพักผ่อนและพักสายตาจากความวุ่นวายในตัวเมือง ที่อยู่ข้างๆ จากสถานีรถไฟหัวลำโพงนั่นเอง
และพอใกล้ถึงเวลาที่รถไฟจะออก ขณะที่ผมจะเดินกลับเข้าไปในสถานีรถไฟ จู่ๆ ก็มีรถปิคอัพสีดำคันหนึ่งมาจอดที่ริมทางแล้วสักพักผู้คนบริเวณนั้นก็มารุมล้อมที่รถปิคอัพคันสีดำคันนั้น
ตอนแรกผมก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นเกิดอุบัติเหตุหรือเปล่า แต่ครู่นึงก็มีเสียงของผู้หญิงที่มากับรถคันนั้น บอกให้ทุกคนเข้าแถวพร้อมยื่นสิ่งของบางสิ่งให้กับผู้คนที่มารุมล้อมรถคันนั้น
เมื่อผมได้มองและสังเกตดูก็จึงได้รู้ว่ารถปิคอัพคันนั้นได้นำเอาอาหารมาแบ่งปันให้กับผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้น และเท่าที่สังเกตก็น่าจะมีการทำอย่างนี้เป็นประจำ เพราะจะเห็นได้ว่าพอตกเย็นผู้คนก็จะมารอที่จุดนี้เหมือนกับนัดกันไว้ เลยทำให้ผมได้คิดได้อีกหนึ่งเรื่องว่า ในเมืองที่แสนวุ่นวาย ผู้คนต่างแก่งแย่งชิงดี ก็ยังมีอีกมุมหนึ่งที่มีการเอื้อเฟื้อแบ่งปันต่อผู้อื่นด้วยใจ ที่ไม่มีสิ่งใดได้รับตอบแทนนอกเสียจากความยินดี และความสุขใจที่ผู้ให้ได้รับจากการให้ในครั้งนี้
ผมขอชื่นชมและขอบคุณสำหรับการ " แ บ่ ง ปั น " ครับ
ถ่ายภาพด้วย Samsung Galaxy A70+Google camera
โฆษณา