12 ส.ค. 2019 เวลา 16:30 • บันเทิง
ต้องรอด...หนัง Road.
หนังเรื่องนี้พูดถึงการมีชีวิตอยู่หลังภัยพิบัติใหญ่ สิงพ่อลูกต้องเผชิญกับความอดยาก โลกที่แทบไม่เหลือสิ่งมีชีวิตใดๆ ผมดูเรื่องนี้มีทั้งสะเทืินใจและความหดหู่ สิ่งที่สองพ่อลูกต้องเจอตลอดเรื่องและตอนจบที่ชวนหดหู่
1.ปล่อยวาง
หลังจากดูหนังเรื่องนี้ สิ่งที่ผมได้คือการปล่อยวาง การยึดติดตัวตน วัตถุ สิ่งของมากเกินไป ถ้าวันหนึ่งเราต้องสูญเสียไป เราจะปล่อยวางได้จริงไหม บางคนอาจเสียสติกลายเป็นคนบ้าได้ การปล่อยวางไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องมีสิ่งต่าง ๆ แต่ไม่ควรไปยึดมั่นถือมั่นว่าสิ่งนี้สิ่งนี้ มันจะทำให้เราทุกข์ใจและเสียสติได้
2.มีสติตลอดเวลา
การมีสติตลอดเวลา ช่วยให้เราไม่ประมาท ในการใช้ชีวิต การมีสติทำให้เราแก้ปัญหาได้ สติจะช่วยเตือนและช่วยให้เราไม่ก้าวพลาด
3. ต้องรอด
การปล่อยวาง การมีสติ ช่วยให้เรามองทุกสิ่งตามความเป็นจริง ในโลกที่ล่มสลายวัตถุกับเงินอาจไม่มีค่าเลย แต่การมีเป้าหมายทำให้เรารู้ว่าเราจะไปไหน และตั้งใจทำให้ถึงในที่สุด
โฆษณา