14 ส.ค. 2019 เวลา 08:36 • ความคิดเห็น
ความโกรธ ความเกรียจ และการถูกทรยศ
เราโกรธ เขา
เพราะเขาไม่เป็น ในสิ่งที่เราต้องการ
เราเกรียจ เขา
เพราะเขาเป็น ในสิ่งที่เราไม่ต้องการ
สุดท้าย ก็ยังไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร
รู้แต่เรา ที่เรียกร้อง ให้คนอื่นเขาเป็นนู่เป็นนี่
แล้วการถูกทรยศล่ะ? มันก็แค่ ...
😶เขาไม่ได้เป็นในสิ่งที่เราอยากให้เป็น(เราน่าจะโกรธเขานิ)
😥แต่เขากลับไปเป็น ในสิ่งที่เราไม่ต้องการให้เขาเป็น(ซึ่งก็ควรจะเกรียจกัน)
ปัญหามันอยู่ที่ สิ่งที่เขาเป็น มันทำให้เราเจ็บ
การเกรียจใครซักคน ไม่เห็นว่ามันจะทำให้เราเสียใจตรงไหน เขาก็เป็นของเขา แล้วเราจะไปยุ่งกับเขาทำไม ?
แต่พอเราเอาอารมณ์ของเราเข้าไปจับ การดำรงอยู่ของเขามีอารมณ์ของเราเข้าไปติด(เหมือนปลิง) เมื่อเขาไม่ได้เป็นอย่างที่เรามโนไว้ ปลิงอย่างเราก็ต้องทิ้งตัวหนี ความเจ็บปวดจึงบังเกิด
มันอาจจะเป็นครั้งแรกก็ได้นะ ที่เรารับรู้เสียที่ว่าคนอื่นเขาเป็นใคร💀👽💩
โฆษณา