14 ส.ค. 2019 เวลา 14:27 • ธุรกิจ
ทรัพย์สินที่น่าสะสมจากนี้อีกหลายปีข้างหน้า คือ
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยอ่านหนังสือพ่อรวยสอยลูกของ Robert Kiyosaki คุณย่อมรู้จักกับคำว่า “ทรัพย์สิน”
ทรัพย์สิน คือสิ่งที่คุณถือครองแล้วทำให้คุณมีรายได้เข้ากระเป๋ามากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องทำงานตลอดเวลา ดังนั้นถ้าคุณอยากมีความมั่นคงให้กับชีวิต ต้องพยายามซื้อทรัพย์สินให้มากกว่าหนี้สิน ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า หุ้น กองทุนรวม พันธบัตรรัฐบาล สลากออมสิน บัญชีเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูง ซึ่งทั้งหมดมันอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ทุกอย่างต้องใช้เงินก้อนโตแทบทั้งนั้นเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ ต่อให้ไม่ใช่เงินตัวเองเลยแล้วกู้เงินธนาคารมาลงทุนก็ตาม แต่ถ้าพลาด คุณก็ต้องใช้เงินก้อนใหญ่มาแก้ไขการตัดสินใจที่ผิดพลาดของคุณอยู่ดี
เรามาทำโจทย์คณิตศาสตร์ง่ายๆกันดีกว่า ยกตัวเองเช่นถ้าคุณต้องการมีรายได้จากทรัพย์สิน 20,000 บาทต่อเดือน หรือ 240,000 บาทต่อปี คุณจะต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่…???
ถ้าลงทุนในทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 3% ต่อปี คุณต้องมีเงินลงทุน 8,000,000 บาท
ถ้าลงทุนในทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 5% ต่อปี คุณต้องมีเงินลงทุน 4,800,000 บาท
ถ้าลงทุนในทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 7% ต่อปี คุณต้องมีเงินลงทุน 3,429,000บาท
หากคุณเก่งมากๆ ลงทุนในทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 10% ต่อปี คุณต้องมีเงินลงทุน 2,400,000 บาท
แต่ถ้าคุณพลาดขนาดหนัก ลงทุนในขบวนการแชร์ลูกโซ่ที่ชอบเอาผลตอบแทนเวอร์ๆมาทำหลอกล่อให้คุณเกิดความโลภ ผลลัพธ์คือหมดตัวครับ
เห็นมั้ยว่าการซื้อทรัยพ์สินมันมีทั้งราคาและความเสี่ยง ถ้าไม่มีเงินทุนก็เลิกคุย…!!! คุณไม่มีทางซื้อมันได้แน่ๆ แต่ในทางกลับกัน มีคนกลุ่มหนึ่งที่ค้นพบทรัพย์สินอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นทรัพย์สินที่ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน ถ้าอยากได้ คุณต้องสร้างมันขึ้นมาด้วยสองมือของตัวเองเท่านั้น ดังนั้นผมจะบอกให้แฟนคลับ Startyourway ได้ฟัง ทรัพย์สินที่น่าสะสมจากนี้อีกหลายปีข้างหน้า คือ
ติดตามชมหลังโฆษณาครับ
ล้อเล่น…!!!
ทรัพย์สินที่น่าสะสมจากนี้อีกหลายปีข้างหน้า คือ คลิปวีดีโอครับ ใช่ คลิปวีดีโอสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ คลิปวีดีโอสามารถสร้างอาชีพให้คุณได้ และใช่ คลิปวีดีโอสามารถสร้าง Passive Income ที่ไม่ต้องทำงานเองตลอดเวลาได้ด้วยแน่นอน แม้กระทั่งคลิปวีดีโอนี้ที่เป็นทรัพย์สินสร้างรายได้ให้กับเจ้าของอย่างผมเช่นกัน ซึ่งผมอาจจะกำลังนอนหลับอยู่ก็ได้ในขณะที่มันกำลังทำงาน และผมขอย้ำให้คุณเห็นภาพ ทุกๆคลิปวีดีโอที่คุณใช้เวลาดูอยู่ไม่ว่ามันจะออนไลน์อยู่ที่เว็บไซต์ใดๆก็ตาม มันเป็นทรัพย์สินที่กำลังทำเงินให้กับใครคนใดคนหนึ่งอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้คุณคงจะเริ่มสังเกตุเห็นแล้ว คนดัง ดารา คนรวย เจ้าของธุรกิจ นักศึกษา ชาวบ้านธรรมดา หลายคน บุคคลธรรมดาทั่วไป เริ่มใช้เวลาส่วนใหญ่สร้างคลิปวีดีโอแล้วออนไลน์มันอย่างบ้าคลั่ง นั่นเป็นเพราะพวกเขาอยู่ในกลุ่มคนที่เข้าใจแล้วว่าโลกของการสร้างทรัพย์สินมันมีจริง พวกเขาเลยตั้งใจทุ่มเทสร้างคลิปวีดีโอ สร้างทรัพย์สินแล้วใช้มันทำงานแทนตัวพวกเขาเอง
1
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการเสพคลิปวีดีโอ มันจะดีกว่ามั้ยที่คุณจะใช้เวลาดูคลิปวีดีโอคนอื่นเพื่อใช้หาไอเดียแล้วเอาเวลามาสร้างคลิปวีดีโอของคุณเพื่อให้คนอื่นดูแล้วคุณก็สร้างรายได้จากมันแทน ถ้าคุณยังลังเลสงสัย ผมขอยกข้อดีของการสะสมทรัพย์สินคลิปวีดีโอให้คุณหลายสงสัยลังเลนะครับ
มันแทบไม่มีความเสี่ยง ยกเว้นคุณจะไม่มีอุปกรณ์จริงๆ ที่เหลือก็อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ของคุณล้วนๆ ต่อให้คุณพลาด สร้างทรัพย์สินแล้วมันไม่ดีอย่างที่คิด คุณเสียอะไรหละนอกจากเวลาเท่านั้น เวลาที่ลงแรงทำคลิปวีดีโอเท่านั้นจริงๆที่เสียไป
ด้วยความที่มันเป็นทรัพย์สินที่คุณสร้างขึ้นเอง ดังนั้น โอกาสที่มันจะไปซ้ำกับคนอื่นก็ค่อนข้างยาก…!!! คุณจะทำอะไรก็ได้แล้วแต่ไอเดียของคุณจะปรารถนายกเว้นไอเดียผิดกฏหมายหรือขโมยคลิปวีดีโอของคนอื่นเอามาลง
ถ้าคุณต้องการ 20,000 บาทต่อเดือนจากทรัพย์สินชนิดนี้ คุณไม่ต้องใช้เงินเป็นล้านก็ทำได้ แค่ใช้ความพยายามสร้างคลิปวีดีโอขึ้นมาแล้วปล่อยให้มันทำงานเท่านั้นเอง ค่อยๆทำ ค่อยๆสะสม 20,000 ต่อเดือนไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน อย่างทรัพย์สินชิ้นใหม่ของผมช่องนี้ ก็ทำเงินหลักพันต้นๆให้ผมต่อเดือนแล้ว ซึ่งถ้าผมใช้เงินซื้อทรัพย์สิน มันต้องใช้หลักแสนบาทเพื่อได้เงินหลักพันบาทต้นๆต่อเดือน
คลิปวีดีโอ ไม่ได้เรียกร้องคุณสมบัติอะไรจากเจ้าของทรัพย์สินเลย ขอแค่ทำ ทำ ทำ และเผยแพร่มันเท่านั้น…!!!
แล้วเราจะใช้มันทำเงินได้อย่างไรหละ คำตอบคือ อัพโหลดมันผ่านเว็บไซต์ที่เขามีนโยบายจ่ายเงินจากคลิปวีดีโอที่คุณอัพโหลดขึ้นไปด้วยตัวเอง ซึ่งที่คนไทยฮิตๆกันมาก ก็มี Youtube Facebook และ Skilllane โดย 2 อันแรกเป็นโมเดลการทำเงินแบบ Passive Income จากโฆษณา ส่วนอันหลังเป็นการทำเงินจากการขายคอร์สสัมมนา ใช่ครับ แค่คุณทำวีดีโอคอร์สสัมมนาอะไรก็ตามแล้วอัพโหลดขึ้นไปใน Skilllane เมื่อมีคนซื้อ คุณก็จะได้รับส่วนแบ่งทุกๆวันที่ 21 – 24 ของเดือนทันที
Skilllane เป็น Startup ของคนไทย ที่มีเป้าหมายให้คนต้องการซื้อคอร์สออนไลน์กับเจ้าของคอร์สมาเจอกัน ถ้าคุณทำคอร์สอะไรแล้วมีคนซื้อ คุณก็รอรับเงินทันที ซึ่งทำเงินได้จริงเพราะผมเองก็เอาคอร์สสอนทำ Animation ในสไตล์ Startyourway ขึ้นไปขายเหมือนกัน ทำงานครั้งเดียว หากมียอดสั่งซื้อเรื่อยๆ มันก็เป็น Passive Income เหมือนกัน ซึ่งคุณจะทำคอร์สอะไรก็ได้แล้วแต่ความชำนาญของคุณครับ และถ้าคุณถามผมว่า 3 อย่างนี้อันไหนน่าสะสมเป็นทรัพย์สินมากที่สุด ขอตอบจากใจนะครับ จะเลือกทำไม เอาให้หมดเลยละกัน
1
แล้วมันจะฟินขนาดไหนหละ ถ้าคุณสร้างรายได้จากการสร้างทรัพย์สิน แล้วเอาเงินที่ได้ไปซื้อทรัพย์สินอย่างบ้านเช่า กองทุนรวม หุ้น หรือสลากออมสินอีกที มันเป็นการสร้าง Passive income เพื่อซื้อ Passive Income ของแท้เลยหละครับ
1
โฆษณา