18 ส.ค. 2019 เวลา 12:49
เรื่องสั้น Toxics : Poisoned (แพร่พิษ)
เอริคจัดแจงทุกอย่างให้เป็นอย่างดี ซึ่งสังเกตุได้ว่าสตีฟต้องไปพบหมอบ่อยขึ้นมาก และทุกครั้งที่กลับมา ฉันต้องจัดยาให้เพิ่มขึ้นเกือบทุกครั้ง ซึ่งสตีฟก็ดูแย่ลงมากจากอาการปวดหัวเรื้อรัง และอาการใจสั่นร่วมกับเหนื่อยหอบเป็นบางครั้ง
แม้ว่าจะปรับยาเท่าไหร่ อาการก็ยังมีให้เห็นเป็นระยะ ซึ่งเมื่อเอริครู้เรื่องนี้ เขาก็ยิ้มอย่างปรีเปรม ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคำสัญญาของเขาในตอนที่เรากอดก่ายกันใต้ผ้าห่มโสโครกของโมเต็ลสกปรกนอกเมืองคงจะเป็นจริงในไม่ช้า
“ผมจะกำจัดเขาให้อย่างที่ไม่มีใครสงสัยเลย เชื่อผมนะเอวาที่รัก” คำสัญญาที่เขามอบให้ ก่อนจะบรรเลงเพลงรักกันอีกรอบบนเตียงสปริงราคาถูกที่ส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดน่ารำคาญ แต่นั่นไม่สำคัญหรอก ฉันต้องการแค่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแค่นั้น
ดอกฟ๊อกซ์โกลฟที่แปลงดอกไม้ของเอวาเบ่งบานอวดช่อดอกสีสดใส ทั้งชมพูอ่อน ขาวละมุน หรือสลับลายตามแต่ธรรมชาติจะสร้างสรรค์ เหล่าแมลงต่างบินมาเพื่อลิ้มลองรสหยาดน้ำหวานของช่อดอกที่ชูเด่นเห็นได้แต่ไกลจากมุมถนน
“เปลี่ยนเมนูตามนี้ แล้วจัดการแปลงดอกไม้นั่นให้เรียบร้อยตามที่ผมเคยบอกคุณนะเอวา แล้วทุกอย่างจะแนบเนียนราวกับอุบัติเหตุ” คำพูดสุดท้ายก่อนจากกันเมื่ออาทิตย์ก่อน
ผมมองลอดหน้าต่างเห็นเอวากำลังรื้อแปลงฟ๊อกซ์โกลฟเป็นการใหญ่ เธอขุดถอนรากถอนโคนเสียจนเกลี้ยงเลยทีเดียว ระหว่างนั้นคุณนายไอรีนบ้านถัดไปสามหลังเดินมาคุยด้วย ท่าทางคงกำลังสงสัยว่าเอวาจะขุดดอกไม้ที่กำลังบานสวยๆ ออกเสียทำไม หนำซ้ำยังชี้ไม้ชี้มือขอช่อดอกไม้กลับบ้านไปเสียอีกกำใหญ่ เอวายังโบกมือและยิ้มส่งให้เพื่อนบ้านจอมสอดอย่างมีไมตรี เธอช่างน่ารักและเอื้อเฟื้อเสียจริงๆ
ผมกับเอวาวางแผนจะเอาทรัพย์สินที่มีมากมายของสตีฟไปขายทันทีที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน แล้วเราจะย้ายไปอยู่เมืองเล็กๆ ทางใต้ของอิตาลี ผมชอบอาหารอิตาเลี่ยน เอวาก็เช่นกัน ที่นั่นเราน่าจะมีชีวิตที่สงบสุขเสียที แต่นั่นต้องหลังจากที่ผมได้เงินมาล้างหนี้ที่ผมต้องกู้ยืมมาตอนที่สู้คดีกระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
ผมไม่น่าเห็นแก่เงินเล็กน้อยตอนที่ขายยาปลุกน้องชายให้ตาลุงนั่นโดยไม่มีใบสั่งยา โชคร้ายลุงดันไปตายคาอกเด็กสาวที่ไปซื้อบริการทางเพศจนหัวใจวายตายคาเบาะท้ายรถ ซึ่งนั่นสร้างความอับอายแก่ครอบครัวเขา ตามมาด้วยการสืบเสาะสาเหตุการตาย แล้วก็สาวมาถึงยาที่ผมแอบขายให้จนได้
พวกแก๊งมาเฟียที่ผมไปกู้ยืมเงินมาวิ่งเต้นสู้คดีก็เร่งรัดจะให้คืนเงินอยู่เกือบทุกวัน ผมได้แต่ผลัดผ่อน จ่ายดอกเบี้ยให้ไปก่อนบ้าง ซื้อเวลาเป็นวันๆ ไป เพื่อรอเวลาที่ทุกอย่างลงตัว ถึงตอนนั้นรับรองว่าแค่หนี้ไม่กี่หมื่นเหรียญ ผมจะแถมดอกเบี้ยให้อีกก็ยังได้ ก็แค่ไอ้พวกกุ๊ยกระจอก
เสียงไซเลนของรถพยาบาลดังก้องไปทั่วถนนกลางหมู่บ้าน ซึ่งพักหลังๆ ก็มีให้ได้ยินอยู่บ่อยๆ แต่ทว่าวันนี้เสียงมันดังมาก เพราะว่ารถพยาบาลที่ว่าดันมาจอดที่หน้าบ้านฝั่งตรงข้ามนี่เอง
ผมแสร้งเดินออกมาหน้าบ้าน ทำทีออกมาดูเหตุการณ์เหมือนที่ชาวบ้านทั่วไปแถวนี้ชอบทำกัน เห็นหน่วยพยาบาลกำลังเข็นเอาสตีฟ ที่ตอนนี้นอนสวมใส่หน้ากากช่วยหายใจ สีหน้าดูเหมือนกำลังจะขาดใจตาย เขาถูกเข็นขึ้นรถแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งไว้เพียงเสียงไซเลนจางๆ ที่กำลังเบาลงเรื่อยๆ
ผมหันไปมองที่หน้าบ้านสตีฟ เห็นเอวากำลังยืนร้องไห้เอามือกุมหน้า คุณนายไอรีนยืนปลอมประโลมอยู่พร้อมเพื่อนบ้านอีกหลายคน ส่วนตำรวจยังยืนรอสอบปากคำเธออยู่ข้างๆ ด้วยสีหน้าอยากจะทำงานให้จบๆ ไป แต่ติดที่ชาวบ้านจอมจุ้นที่กำลังแสดงความเป็นเพื่อนบ้านแสนดีอยู่เต็มไปหมด พวกเขาจึงได้แต่ยืนรอ
ผมสบสายตากับเอวาแวบหนึ่งก่อนจะหันหลังกลับเข้าบ้าน เรารู้ดีว่าจะไปเจอกับที่ไหนหลังจากทุกคนแยกย้ายกลับไปหมดแล้ว
ผมเดินผิวปากสบายใจเข้าบ้านไป พลางนึกถึงแสงแดดอ่อนๆ วิวหาดทรายขาวที่ริมทะเล แกล้มกับมะกอกดองรสเยี่ยมที่เมืองพักผ่อนทางตอนใต้ของอิตาลี
“เขานอนหมดสภาพ เหมือนคนใกล้ตาย มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด หมอบอกว่าเขาอาการแย่มาก น่าจะเกิดจากการได้รับยาเกิดขนาด” เอวากล่าวพลางค่อยๆ ปลดสายเสื้อชั้นในออก
“แผนของคุณได้ผลจริงๆ ฉันแค่สงสัยว่าเจ้าอาหารเมนูต่างๆ กับชาผสมรากฟล๊อกโกลฟแห้งนั่น มันคืออะไรกันแน่” เอวาค่อยๆ สอดร่างเปลือยเปล่าเข้ามาใต้ผ้าห่ม
ผมนึกขำในใจ ว่าผมจะอธิบายให้เข้าเธอเข้าใจได้อย่างไร เรื่องแผนการวางยาโดยกลไกทางเภสัชวิทยา อาศัยอันตรกิริยาของยาโรคหัวใจที่สตีฟได้ประจำอยู่แล้วจากข้อมูลในแฟ้มผู้ป่วย บวกกับอาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมจำนวนมหาศาล
ซึ่งแน่นอนที่หมอปีเตอร์จะสั่งยาขับปัสสาวะเพื่อลดระดับโพแทสเซียมในเลือดมาให้ ผมจึงให้เอวาปรับเมนูอาหารอีกรอบเพื่อให้ร่างกายของสตีฟขาดโพแทสเซียมอย่างรวดเร็วและให้ทุกอย่าเลวร้ายลงอีกด้วยการเพิ่มอาหารที่เต็มไปด้วยแคลเซียม
ปิดท้ายด้วยคาร์ดิแอคไกลโคไซด์จากต้นฟล๊อกโกลฟที่ผสมในมื้ออาหาร นั่นก็พอจะทำให้เกิดพิษที่รุนแรงจากการกระตุ้นหัวใจที่มากเกินไป และทุกอย่างจะถูกเชื่อมไปหายาที่เกินขนาดของใบสั่งจากหมอปีเตอร์ที่แก่ชราและดูเริ่มฟั่นเฟือน นั่นออกจะเป็นแผนที่ชั่วร้ายแต่ก็จำเป็นที่ผมต้องทำ
“เอาน่าที่รัก ตอนนี้ก็แค่รอให้ไอ้เลวนั่นได้รับผลกรรมที่มันทำกับคุณ ก็แค่นั้น ผมว่าไม่นานเกินรอหรอก ว่าแต่...จะเป็นไปได้ไหมที่ผมจะขอยืมเงินคุณสักก้อนก่อน พอดีผมมีเรื่องจำเป็นจริงๆ” ผมกระซิบเบาๆ ก่อนเอื้อมมือไปเชยคางเธอเพื่อประกบริมฝีปากก่อนที่เธอจะได้เอ่ยอะไร
เสียงสปริงใต้เตียงดังผสมปนเปกับเสียงหอบหายใจ ดังซ้ำๆ จนทำลายความเงียบงันในโมเต็ลจนหมดสิ้น แต่ทว่าในความมืดนั้น มีบางอย่างที่เฝ้ามองเอริคอย่างเงียบเชียบอยู่ในความมืด ดวงตาที่จับจองนั่นถ้ามองเห็นได้ท่ามกลางแสงสว่างคงสร้างความสะพรึงกลัวได้อย่างไม่ต้องสงสัย ร่างของมันค่อยๆ ขยับออกจากมุมมืดมาอย่างเชื่องช้าตรงดิ่งมาหาร่างอุ่นที่นอนแผ่หราบนเตียงแสนซอมซ่อ
ทันทีที่สัมผัสถึงความร้อนจากเส้นเลือดที่ไหลเวียนใต้เนื้อหนังตรงหน้า มันจึงยกอาวุธร้ายที่พกติดตัวเสมอเวลาออกล่าขึ้นสูง เล็งค้างไว้อย่างนั้นเมื่อมั่นใจว่าการลงมือครั้งเดียวจะไม่พลาดเป้า ร่างตรงหน้ากำลังขยับตัว มันไม่รีรอที่จะพุ่งปลายแหลมที่คมกริบของอาวุธร้ายปักลงใต้ผิวหนังอ่อนยวบตรงหน้าอย่างไร้ความปราณี
มีเพียงเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของเอริคดังผ่าความเงียบงันก่อนหน้า และไม่ทันได้จบเสียงร้องนั่น หมอนใบใหญ่ก็ถูกเอากดลงบนใบหน้าเขาในทันที ร่างของเอริคดิ้นอย่างทุรนทุราย และเพียงไม่ถึงนาที ร่างที่กระตุกเกร็งของเขาก็แน่นิ่งและไร้สัญญาณชีพใดๆ อีก
เจ้าฆาตรกรยังวนเวียนอยู่ในห้องไม่จากไปไหน ส่วนเอวาเธอขับรถออกไปนานหลายชั่วโมงแล้ว ส่วนเอริคนอนเปลือยร่างแข็งไร้ชีวิตอยู่บนเตียงที่ยู่ย่นเพียงลำพัง
โปรดติดตามตอนต่อไป ว่าต่อไปเรื่องราวจะเป็นอย่างไร~~(เพลงก็มาจ้า)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา