17 ส.ค. 2019 เวลา 13:56 • ไลฟ์สไตล์
เรื่อง.... การคิดบวก.. ที่ใครๆ อาจยังไม่รู้..
สวัสดีคะ ทุกๆ ท่าน
วันนี้ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัด
ซึ่งปกติก็จะไปเป็นประจำอยู่แล้ว
แต่วันนี้มีคำพูดของอาจารย์ที่สะกิดใจขึ้นมาหนึ่งคำ คือ คำว่า คิดบวก
ปัจจุบันที่เมืองไทยและต่างประเทศ ต่างให้ความสนใจ เกี่ยวกับทฤษฎีใหม่ นั่นคือการคิดบวก
ที่ต่างประเทศมีการทดลองและพิสูจน์ด้วยหลักทางวิทยาศาสตร์ พิสูจน์เข้าไปถึงกระบวนการ ทางความคิด ภายในสมองของเรา ว่าเมื่อเราคิดบวกคิดดี ปฏิกิริยาในสมองจะมีการส่งสัญญาณกันแบบไหนอย่างไร และจะทำให้เราประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆอย่างที่เราคิดได้จริงแท้แค่ไหน
ดังที่หลายๆท่านอาจเคยได้ยินได้ฟังหรือได้ดูมาแล้ว
แต่จริงๆแล้วจะมีใครรู้บ้างว่าหลักการคิดบวกคิดดีนี้
ผู้ที่พบทฤษฎีนี้ในต่างประเทศเขาบอกว่าเขาเอามาจากหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าเรานั่นเอง
นั่นหมายความว่า พระพุทธเจ้าท่านทรงตรัสรู้และรู้ถึงหลักในข้อนี้มานานมาก กว่า 2,500 ปีเลยทีเดียว
พระพุทธเจ้าท่านบอกให้เราคิดบวกมานานมาก
แต่ไม่มีใครเคยเอะใจหรือมองเห็นในจุดนั้น
จุดที่ท่านบอกเราให้เราคิดบวก..
อยากรู้กันมั้ยคะ ว่าตรงไหนที่ท่านบอกให้เราคิดบวก
เฉลย.... คำแผ่เมตตา นั่นเอง..
แผ่เมตตาให้กับตัวเอง บทนี้ ท่านให้เราคิดบวก
คือ ให้เรามีความสุข ปราศจากความทุกข์ ปราศจากอุปสรรค และมีความสุขกาย สุขใจ
เห็นมั้ยคะ ว่ามีแต่คิดบวกทั้งนั้น
สุดยอดมาก...
มีใครเคยรู้ในข้อนี้มั้ย บอกได้เลยว่า น้อยคนนักที่จะคิดได้ว่านี่คือ การคิดบวก
เพราะบางคน สวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตา
ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง
โดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวเอง ท่องบทสวดนั้น คำแปลของบทสวดนั้นคืออะไร และการแผ่เมตตา ก็ไม่รู้ถึงคำแปลไม่รู้ซึ้งถึงความหมายที่แท้จริงของคำแปลนั้น เลย.. จริงหรือไม่?
ดังนั้น ก่อนนอนทุกวัน หรือ ตื่นเช้าในทุกๆวัน
อย่าลืมแผ่เมตตาให้กับตัวเองนะคะ
ขอให้โชคดี มีความสุข ทุกท่านค่ะ
โฆษณา