18 ส.ค. 2019 เวลา 10:26 • ไลฟ์สไตล์
ได้เที่ยว ได้แอว เป็นของขวัญเป็นสีสันกำหนดชีวิต แล้วคุณจะเที่ยวยังไงจะมีความสุขสนุกสนานและเบิกบานใจ
ก่อนที่ ผมจะไปเที่ยว ผมถามตนเองก่อนนะ ทำไมถึงไปเที่ยว ไปเพื่อผ่อนคลาย ไปดูไปเห็น ไปกินไปถ่ายรูป ไปเติมพลังให้กับตัวเอง ไปกราบไหว้ขอพร ไปสัมผัสบรรยากาศ เวลาไปตามที่ตัวเองฝันอยากไปเที่ยว มีจินตนาการ ไปเรียนรู้วิถีธรรมชาติประมาณนี้
พอถามตัวเองแล้วรู้คำตอบ ลำดับต่อไป ในรูปแบบ ที่เราจะไปเที่ยว เราไปแบบไหน แบบทัวร์ หรือไปกับครอบครัว ไปแบบคนเดียวเฟี้ยวๆ หรือจะไปกับ เพื่อนฝูงแบบเฮฮาเต็มที่ คือที่พูดมา เราจะได้เตรียมอารมณ์เตรียมร่างกายไง เกมติดใจ แต่ที่สำคัญปัจจัยสำคัญเลยเตรียมเงิน ไปด้วย ฮ่าๆๆ แล้วเราจะไปแบบไหน หมายถึงไปรถอะไร ไปอย่างไร
ขั้นตอนแรกขั้นตอนที่ 2 ผ่านไป ขั้นตอนที่ 3 คือการเตรียมตัว เสื้อผ้ารองเท้าอุปกรณ์เครื่องใช้ สถานที่พักยังไง โรงแรมรีสอร์ทหรือเราไปกางเต็นท์นอน ค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง อันนี้เราต้องตรวจสอบให้ดี เพราะบางที่มันอาจมีเงื่อนไขมีข้อยกเว้นหรือบางที่มีโปรโมชั่น อะไรประมาณนี้
ผมไปเที่ยวผมไม่เคยสนใจ ระยะทาง ผมเที่ยวแบบชิวๆ ไปเจอ ทิวทัศน์รอบตัวที่น่าสนใจ ผมก็ แวะพักเซลฟี่ ถ่ายรูป กินข้าวบ้าง เพื่อที่ผมจะได้ไม่เสียดายเสน่ห์ การเที่ยวขณะเดินทาง
แต่การเที่ยวในทุกๆครั้ง ก็อยากฝากถึง ทุกคน ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอให้ ใจเขาใจเรา มีอัธยาศัยไมตรีที่ดีต่อกัน ช่วยกันสร้าง ความสุขความรื่นรมย์ในการเดินทางท่องเที่ยว
และเวลาเราเที่ยวเสร็จ สิ่งแรกเลย ที่เราต้องทำคือ อย่าทิ้งขยะไว้บริเวณนั้น แล้วก็เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ขอบคุณครับ
โฆษณา