19 ส.ค. 2019 เวลา 14:40 • บันเทิง
แนะนำพอร์ตแคส ที่ฟังตอนนี้
แอดเป็นคนนึงที่เริ่มฟัง Podcast มาตั้งแต่ปี 60 ซึ่งต้องบอกว่านอกจากหนังสือ podcast ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงความคิดแอดไปเยอะมาก
เลยอยากมาแชร์ค่ะ
2
Mission to the moon
Mission to the moon เป็น podcast ของคุณรวิศ หาญอุตสาหะ CEO ของบริษัทเครื่องสำอางศรีจันทร์ ซึ่งตีมหลักของพอร์ตแคสจะพูดถึงการพัฒนาฝึกฝนตัวเอง
บางตอนก็จะเล่าถึงการทำงาน การตลาด ความฝัน โลกในอนาคต นิสัยที่ต้องปรับเปลี่ยน ซึ่งถ้าใครชอบแนวๆนี้แนะนำเลยค่ะ ได้ประโยชน์มากค่ะ
สไตล์การเล่าของคุณรวิศจะออกแนว Teds talk เสียงเพราะสุขุม น่าฟัง ออกแนวหลักการแต่ฟังแล้วผ่อนคลาย
🎬ความยาวของคลิปไม่เกิน 1 ชั่วโมง มีตอนพิเศษ 5 นาที
Witcast
มาฟัง WiTCast ฟัง WiTCast กระผมแทนไท อาบันและป๋องแป๋ง~
ถ้าใครได้ฟังรายการนี้ก็คงจะมีเสียงเพลงติดหูกลับไปไม่น้อยเลยกับรายการ Witcast
Witcast เป็นพอร์ตแคส แนววิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็น podcast ที่ทำขึ้นแรกๆในไทย ซึ่งสมาชิกหรือผู้ก่อตั้งรายการ มีสามคนค่ะ คือดร.แทนไท พี่อาบัญสามัญชน และพี่ป๋องแป๋ง (ปัจจุบันมีแค่พี่แทนและพี่อาบัญ)
ซึ่งแอดรู้จักพอร์ตแคสก็มาจากรายการนี้ค่ะ
1
ตีมรายการจะออกแนวเล่าเรื่องวิทยาศาสตร์ฮาๆที่นำเรื่องเข้าใจยากๆมาหั่นให้เป็นเรื่องง่ายๆ ซึ่งสามคนนี้เอาอยู่มากๆ
แอดถือว่าพี่ๆเป็นนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ที่เล่าเรื่องได้สนุกที่สุดในเมืองไทยเลยค่ะ เรื่องวัฒนธรรม สังคม งานวิจัยก็มีนะ หลากหลายมาก
สไตล์และเนื้อหาในการเล่าจะได้ทั้งความรู้และความฮาแฝงด้วยปรัชญาข้อคิดบางอย่าง มีความสร้างสรรค์ในการแลกเปลี่ยนความรู้ ชวนให้ได้คิดตาม รายการจะคุยแบบสบายๆไม่เครียดหรือบางตอนก็จะมีดราม่าในใจที่อยากระบาย ถือว่าคาดเดาไม่ได้จริงๆค่ะ 😂
🎬ความยาวประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่ะ นานหน่อย แต่ฟังเพลินจนต้องเปิดฟังตอนอื่นต่อ
The Standard Podcast
เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักดี กับpodcast ของ The standrad สื่อออนไลน์อันดับต้นๆของไทย โดยผู้บริหารคือพี่โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์
ที่ผลิตคอนเทนท์ที่มีคุณภาพและเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งรายการpodcast ก็จะมีหลายๆเรื่องที่ผู้ฟังสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งแอดฟังบ่อยที่สุดคือ
Readery
Readery เป็นพอร์ตแคส ในเครือของ The standard
เนื้อหาตรงตัวตามชื่อรายการเลยค่ะ คือ podcast ที่แนะนำหนังสือที่น่าสนใจในแต่ละเดือนให้ฟัง มีการรีวิวหนังสือ สไตล์การเล่าก็ออกแนวพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับหนังสือแบบสบายๆฟังได้เพลินๆ
ซึ่งแต่ละ ep. จะแบ่งเป็นประเภทของหนังสือค่ะ เพื่อง่ายต่อการค้นหา หรือมีตอนพิเศษที่เชิญแขกรับเชิญบุคคลมีชื่อเสียงมาแชร์หนังสือที่อ่านบ้าง ซึ่งใครที่ชื่นชอบก็สามารถหาซื้ออ่านตามได้
หากใครที่รักหนังสือ หรืออยากอ่านหนังสือแต่ไม่รู้จะเริ่มอ่านเรื่องไหนดี แนะนำ readery podcast นี้เลยค่ะ
🎬ความยาวคลิบประมาณ 30-40 นาที
The secret sauce
เป็นอีกพอร์ตแคส ในเครือของ The standard ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวงการธุรกิจ แบรนด์ดังที่ประสบคงามสำเร็จ ประวัติบุคคลสำคัญ นักธุรกิจระดับโลก แนวคิดที่น่าทึ่งและแง่มุมต่างๆในการบริหารบริษัทจากคนดังเหล่านี้
เนื้อหาออกแนวครอบคลุมถึงทักษะ นิสัย การทำงานในองกรณ์ยังไงให้มีประสิทธิภาพ จากแนวความคิดของ CEO ต่างๆ อย่าง แจ๊คหม่า, อีลอน มักส์ และ วาเลน บัฟเฟต ซึ่งได้ประโยชน์มาก
อาจเปิดโลกมุมมองธุรกิจใหม่ให้หลายๆคน หากใครไม่มีเวลาอ่านหนังสือเกี่ยวกับนักธุรกิจดังๆ แบรนด์ต่างๆ ก็แนะนำให้ฟังพอร์ตแคสรายการนี้เลยค่ะ สนุกและได้เกร็ดเล็กๆที่เราไม่เคยรู้มาก่อน
🎬ความยาวคลิบประมาณ 30-50นาที
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนที่กำลังมองหา podcast ฟังกัน
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะคะ
19/08/62
ท่านเด็ก
โฆษณา