22 ส.ค. 2019 เวลา 10:25 • ธุรกิจ
Blogger สาวที่รวยระดับพันล้าน!!! จากการสร้างฐานะขึ้นมาด้วยตัวของเธอเอง
https://wwd.com
เคียร่า แฟร์รานี เป็นหญิงสาวชาวอิตาเลียน
โดยตัวของเธอนั้น เป็นนักศึกษาด้านกฎหมายของมหาวิทยาลัย Bocconi ซึ่งเป็นมหาลัยมีชื่อในอิตาลี ตัวของเธอชอบการถ่ายภาพในชีวิตประจำวันรวมไปถึง แฟชั่นต่างๆลงอินสตาแกรม พอทำไปสักพักยอดfollow ที่เพิ่มมากขึ้นก็สร้างรายได้ให้กับตัวของเธอเอง
เธอจึงได้คิดว่าถึงเวลาที่จะสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองแล้ว จึงได้เปิดเว็บไซต์โดยใช้ชื่อว่า
The Blonde Salad
จากความฮิตของบลอคบนเว็บไซต์ของตัวเธอ
ทำให้instagram ของเธอในตอนนี้มียอดฟอลถึง 17.2ล้านคน
และยังมียอดเข้าชมเว็บไซต์ของเธอมากกว่า 15ล้านครั้ง/เดือน สินค้าที่ตัวของเธอจำหน่ายจะเป็นพวก กระเป๋าเดินทางรวมไปถึงรองเท้าส้นสูง และตัวเธอยังมีสินค้าที่เป็นแบรนด์ของเธอเอง ภายใต้ชื่อchiara ferragni ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าที่มีรองเท้าทั้งส้นสูงและส้นเรียบ
รายได้จากการเขียนบลอคของเธอก่อนที่จะมีแบรนด์รองเท้าเป็นของตัวเองนั้น สูงถึง200กว่าล้านบาทเลยทีเดียว
ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากรวมไปถึงเส้นทางชีวิตที่ดูเหมือนปูพรมให้เดินอย่างชิวๆ แต่ความจริงแล้วชีวิตของเธอไม่ได้ง่ายขนาดนั้น
ตัวของเธอนั้นได้แรงบรรดาลใจมาจากการถ่ายภาพของแม่เธอ ทำให้เธอชอบที่จะถ่ายภาพตามไปด้วย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป(การจะถ่ายภาพที่สื่อบางอย่างให้คนหลายล้านคนที่ฟอลเธออยู่เข้าใจในสิ่งที่เธอจะสื่อนั้นเป็นเรื่องที่ยากอย่างมาก) และการที่มีคนเข้ามาฟอลไอจี
เข้ามาดูเยอะๆทำให้มีคนมาติดต่อให้เธอไปเป็นนางแบบของแบรนด์ดังๆมากมาย
จากจุดนี้เราก็จะเห็นความพยามของเธอคือการที่จะต้อง ทำให้ตัวเองสวย หุ่นดีรวมไปถึง
ไลน์สไตล์ที่โดดเด่น มันจะแลกมาด้วยวินัยเป็นอย่างมาก การมีความคิดสร้างสรรค์และการรู้จักสังเกตล้วนเป็นพรแสวงทั้งนั้น เธอได้บอกไว้ว่า ไม่ใช่แค่หน้าตาดี สวย แต่ต้องรู้จักว่าจะแต่งตัวยังไงให้แบรนด์หรูระดับโลกเข้ามาติดต่อเป็นสปอนเซอร์
ตัวของเธอได้บอกอีกเคล็ดลับที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ นั้นคือการมีแพลตฟอร์ม
เป็นของตัวเอง ในโลกออนไลน์นั้นการมีแพลตฟอร์มเป็นสิ่งที่มั่นคงที่สุดแล้ว ซึ่งตัวของเธอรู้อยู่แล้ว หลังจากที่Instagram ของเธอมียอดฟอลมากขึ้น จึงได้สร้างเว็บไซต์ และเริ่มการเขียนบลอคเป็นของตัวเธอเอง และต่อท้ายด้วยการขายของออนไลน์ แม้ตอนแรกรายได้จะมาจากการโฆษณา แต่ภายหลังรายได้หลักๆของเธอมาจากสินค้าแบรนด์ของตัวเธอเอง
ตัวของเธอนั้นมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 400ล้านบาท
และเธอยังได้รับการยกย่องจาก business of fashion ว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเธอเป็นเจ้าของบ้านขนาดใหญ่ ขนาด400ตารางเมตร ใจกลางเมืองที่มีมูลค่ากว่า 95ล้านบาท
https://emirateswoman.com
ขอบคุณที่มา ceoblog,emirateswoman,Chiaraferragni
โฆษณา