24 ส.ค. 2019 เวลา 09:22 • ความคิดเห็น
มีเพียง 1 ใน 14 ล้านวิธี ที่จะยุติสงครามการค้า
วิธีนั้นก็คือ ...???
ที่มา : Movieweb
เหตุการณ์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาทุกคนคงเห็นแล้วว่า มีโอกาสน้อยมากที่สงครามการค้า สหรัฐฯ-จีน ครั้งนี้จะจบลงแบบ Happy ending
หลังจากช่วงหัวค่ำตลาดพึ่งจะผิดหวังกับการแถลงของประธาน Fed นาย Jerome Powell ที่ขาดความชัดเจนในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย
จีนก็ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐแบบเซอร์ไพรส์ตลาด มูลค่า 7.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ มีผล 1ก.ย. และ 15 ธ.ค. พร้อมทั้งเตรียมขึ้นภาษีรถยนต์อีก 25%
ทำให้ ทรัมป์ หรือ ทานอส ของเราเกิดอาการคลั่งทวีตถามว่า ตอนนี้ใครเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่ ที่น่ากลัวกว่ากัน ระหว่าง พาวเวล หรือประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง
ที่มา : Twitter
ก่อนที่จะตอบโต้ทันที สั่งขึ้นภาษีจีนด้วยการขึ้นภาษีสินค้าเพิ่มเป็น 30% มีผล 1ต.ค. ( จาก 25% บนวงเงิน 2.5 แสนล้านเหรียญ) และ 15% (จาก 10% บนวงเงิน 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ) มีผล 1ก.ย.
พร้อมสั่งให้บริษัทอเมริกันถอนตัวจากจีนโดยทันที และให้เริ่มต้นหาแหล่งผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งรวมถึงการกลับมาผลิตสินค้าในสหรัฐฯ
ที่มา : Bloomberg
เพราะว่าจีนนั้นรู้อยู่แล้วว่าการเล่นเกมยาวยื้อไปถึง US election 2020 - เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯสมัยหน้า เดือน พ.ย. ปี 2020
เป็นวิธีเดียวในตอนนี้ที่จะต่อกรกับทรัมป์ หลังคะแนนความนิยมของทรัมป์เริ่มลดลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าเกษตรที่จีนระงับซื้อ ซึ่งเกษตรกรในรัฐตอนกลางของสหรัฐฯ เป็นฐานเสียงที่สำคัญของ พรรค Republican
รวมถึงมาตรการแทรกแซงหยวนให้อ่อนค่า และขึ้นภาษีตอบโต้อย่างที่เราเห็นกัน ทำให้เศรษฐกิจและประชาชนสหรัฐฯได้รับผลกระทบ และส่งผลต่อคะแนนความนิยมของทรัมป์โดยตรง
ที่มา : Momentum
โดยตัวแทนจากพรรค Democrat ที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯสมัยหน้ากับทรัมป์ ปัจจุบันเต็งหนึ่งคือ โจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสมัย บารัค โอบามา
ล่าสุดคะแนนความนิยม US election 2020 จาก Fox News ยังให้ โจ ไบเดน แซงหน้า ทรัมป์ อยู่ 50 : 38
ซึ่งจีนเองก็คาดหวังเหมือนกันว่าประธานาธิบดีคนใหม่ จะเป็น "โจ ไบเดน" ตัวแทนจากพรรค Democrat
เมื่อวันนั้นมาถึง การเจรจาการค้าอาจจะทำได้ง่ายกว่าสถานการณ์ปัจจุบัน แทนที่จะต้องมานั่งเจรจาการค้ากับทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯที่ก้าวร้าวที่สุดคนหนึ่ง นับตั้งแต่ที่โลกเคยมีมา
ที่มา : Fox News
หรือนี่อาจจะเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้โลกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง
Dr. Strange ไม่ได้กล่าวไว้
ที่มา : de.quora.com
ถ้าชอบ กด like & share  และอย่าลืม กดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดสถานการณ์ลงทุน ตามแบบฉบับมืออาชีพครับ : )
โฆษณา