25 ส.ค. 2019 เวลา 11:01 • บันเทิง
การค้นหาตัวตน aquaman
หนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังฮีโร่ แต่มันเป็นหนังที่ว่าด้วยครอบครัวและการค้นหาตัวเอง
1.ครอบครัวในความรัก
ในเรื่องนี้จะเน้นความเป็นครอบครัว เป็นความขัดแย้งในการชิงความเป็นราชาเจ้าสมุทร ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปในประวัติศาสตร์ ภาพของแม่ที่รักลูก แม้ลูกจะทำผิดก็ยังรัก สะท้อนให้เห็นว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักยังจำเป็นในการดำรงอยู่ของมนุษย์ทุกยุคสมัย การที่เรามีความรักต่อกัน แบ่งปันให้กัน อาจมองว่าโลกสวย แต่มันคือความเป็นจริงที่ไม่ว่าคนธรรมดาหรือฮีโร่จะต้องมี คือความรักนั่นเอง
2.การคนหาตัวเอง
อาเธอร์ พระเอกมีความสามารถคุยกับปลาได้ มันเป็นสิ่งที่มีติดตัวมาในฐานะทายาทเจ้าสมุทร แต่สิ่งสำคัญคือการยอมรับตนเอง และยอมเป็นตัวของตัวเอง อาเธอร์ยอมที่จะออกตามหาตรีศูรในตำนาน เพราะต้องการการยอมรับว่าคนเองคู่ควรกับตำแหน่งราชาเจ้าสมุทร
ในชีวิตจริงเราทุกคนต่างต้องการการยอมรับจากคนรอบข้างไม่ว่าเราจะดีหรือเลว ล้วนแต่แสวงหาการยอมรับในสิ่งที่ตนเองเป็น เราต้องเริ่มจากการยอมรับตนเองว่าเราเก่งอะไร มีความสามารถอะไรและนำมาผสมผสานกันทำให้มีเอกลักษณ์ของเรา เช่น นักวาดภาพศิลปะ คนเห็นผลงานจะนึกถึงคนนี้ เป็นต้น ทุกคนต้องเริ่มจากการยอมรับตัวเองให้ได้ก่อน แล้วคนรอบข้างจะยอมรับเรา ทำสิ่งที่ถนัดในแบบของเรา ทำมันให้ดีและการยอมรับจะตามมาเอง
โฆษณา