25 ส.ค. 2019 เวลา 14:01 • ท่องเที่ยว
#แรงผลักดัน
แรงผลักดัน?
ผมเป็นมนุษย์คนหนึ่งบนโลกของเราครับที่มีประชากรเป็นล้านๆคนบนโลกนี้มีทั้งคนขยันและคนขี้เกลียดซึ้งผมอยู่ในอย่างที่สองครับ 😆
ผมเป็นคนขี้เกลียดครับค่อนข้างมากเลยล่ะวันๆก็ไม่ทำไรมากเรียนกลับบ้านเล่นมือถือดูยูทูปบ้างดูหนังบ้างเล่นเกมส์บ้างอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมทุกๆวันใช้ชีวิตที่วนลูบ มันน่าเบื่อมากเลยใช้ไหมครับจนวันหนึ่งผมได้คิดว่าเราจะอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆจริงหรอทั้งชีวิตเราจะใช้ชีวิตที่ซ้ำซากแบบนี้? คนเเราเกิดมาทั้งที่เรียนไปก็จะครึ่งชีวิตอยู่แล้วเรียนจบก็ทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัวเหมือนกับว่าตัวเราไหลไปตามกระแสของโลกที่เป็นแบบนี้อยู่ทุกหนทุกแห่งคิดแล้วมันน่าเบื่อแล้วจะทำยังไงดีล่ะ?
ในตัวผมเกิดคำถามขึ้นมากมายผมอยากจะทำอะไรสักอย่างหนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเองเกิดมาแล้วใช้ชีวิตคุ้มบนโลกใบนี้ ตอนเด็กๆผมมีความฝันนะครับผมฝันว่าอยากจะออกไปท่องโลกกว้างไปทุกหนทุกแห่งบนโลกใบนี้อยากที่จะเป็น นักผจญภัย ตอนเด็กชอบดูหนังเกี่ยวกับโบราณคดี ผจญภัยค้นพบสิ่งที่น่าเหลือเชื่อได้เห็นด้วยตาสองคู่ของตัวเองแค่คิดมันก็น่าตื่นเต้นแล้วครับตอนนั้นติดอยู่นิดหน่อยครับเรายังเด็กเกินไปละที่สำคัญ เงินๆๆ😄 ผมไม่ใช่คนมีเงินมากมายแต่อย่างใด จนถึงตอนนี้ก็ไม่มี😆😆 นั้นแหละครับคือความฝันของผมผมน่ะเชื่อว่าหลายๆคนก็มีความฝันแบบผมใช่ไหมล่ะ
กลับมาปัจจุบันนะครับ ตอนนี้ผมเป็นคนที่ลืมความฝันของผมไปไหลไปตามกระแสค่านิยมของโลกลืมไปว่าชีวิตผมความจริงๆแล้วต้องการอะไรกันแน่!!!่ ผมพึ่งมาคิดออกในตอนนี้แหละ ตอนนี้ผมได้คิดอะไรออกบางอย่างแล้วล่ะ ผมได้ยินเรื่องราวหนึ่งมาเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชายคนหนึ่ง ชายคนนี้เขาทำงานเกี่ยวกับเอกสารในบริษัทแห่งหนึ่งและวันนี้เขาก็ออกมาทำงานปกติ คติของเขาคือ
"ต้องทำงานมากๆหนักๆแล้วอนาคตจะสบาย" และแน่นอนครับเขาทำงานหนักมากๆจนไม่ได้มีเวลาพักผ่อนคิดว่าตัวเองยังแข็งแรงอยู่ อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ขับรถไปทำงานปกติ วันนั้นเป็นวันที่อากาศค่อนข้างจะร้อนมากๆเขาขับรถออกจากบ้านประมาณ 8:00 น. เหมือนทุกๆวันในใจของเขาคิดว่าวันนี้จะทำงานให้หนักๆเยอะเหมือนเดิม แต่แล้วตัวเขาเริ่มมีอาการแปลกๆเริ่มเกิดอาการปวดหัวพอถึงที่ทำงานแล้วจอดรถแล้วก้าวออกมาจากรถไม่ถึงสิบก้าวเท่านั้นแหละครับ ล้มทั้งยืน คนแถวนั้นเห็นเหตุการณ์ได้รีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลทันที พอถึงมือหมอแล้วปรากฏว่า.... "เส้นเลือดในสมองแตก" หมอได้บอกว่าตอนนี้คนไข้ปลอดภัยแล้ว แต่!!! คนไข้ อัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้าย.....ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเหมือนมลายหายไป.....
จนถึงตอนนี้เขาคนนี้ได้อายุ 70 ปีแล้ว ใช่แล้วครับเขาชราแล้วและทุกๆวันก็เหมือนรอความตาย
ชายชราคนนี้ใกล้จะลาลับจากโลกใบนี้ความรู้สึกเริ่มจะดำดิ่งสู่ความมึดมิด สิ่งที่ชายชราคนนี้คิดเสียดายที่สุดคือ สิ่งที่เขาอยากทำแต่ไม่เคยได้ทำทำไมตอนที่ยังสามารถทำได้เรามั่วทำอะไรอยู่?
ชีวิตเรามาได้แค่นี้ใช่ไหม?.....🍂
นี่ก็เป็นเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งครับที่ผมได้ยินมาที่ผมได้มาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังก็เพราะว่าอยากให้ผู้ที่ได้มาอ่านข้อความนี้ลองคิดดูครับว่าคุณอยากจะทำอะไรเมื่อยังมีโอกาสอยู่!!? ในตอนนี้ผมก็ไม่อยากมัวขี้เกลียดแล้วครับอยากจะออกไปผจญภัยตามความฝันแล้วล่ะหวังว่าเรื่องที่ผมเล่าให้ฟังนี้จะทำให้ทุกคนมีแรงผลักดันในการทำสิ่งที่คุณอยากจะทำนะครับ😁
#ThisStory
โฆษณา