26 ส.ค. 2019 เวลา 00:57 • ไลฟ์สไตล์
👱🏻‍♀️หญิงสาวตัวคนเดียวย้ายบ้านมาใหม่ ได้พบว่า ข้างบ้านเป็นครอบครัวฐานะค่อนข้างยากจนและเธอเป็นหญิงหม้ายอาศัยอยู่กับลูกอีกสองคน
👎🏻 เธอแอบกังวลใจว่าการย้ายมาครั่งนี้อาจจะต้องลำบากเพราะข้างบ้านคงจะต้องมาเบียดเบียนเทอแน่นอนเพราะยากจน
🌧 คืนหนึ่ง ฝนตกหนัก ไฟฟ้าเกิดดับ...
เธอจึงเตรียมจุดเทียนไข เพื่อให้แสงสว่างแทนไฟฟ้า แต่แล้วก็มีคนมาเคาะประตู เป็นเด็กข้างบ้านนั่นเอง
👦🏼 เด็กน้อยสบตาเธอแบบประหม่า ถามว่า
“คุณน้าครับในบ้านมีเทียนไขหรือร่มไหมคับ?
👱🏻‍♀️ หญิงสาวครุ่นคิดในใจ
“คงลำบากมากถึงขนาดไม่มีเทียนติดบ้านเลย !!
แต่ช่างเถอะเด่วไฟฟ้าก็มาละ และยิ่งถ้าเราให้ไปก็จะเคยตัวมาขอยืมและเบียดเบียนเราวันข้างหน้าแน่นอน
👋🏼 เธอจึงตอบหนูน้อยไปว่า ไม่มีจ๊ะ!!!
(ทั้งที่เธอเองก็มีอีกหลายอัน)
👦🏼 เด็กน้อยยิ้มให้เธออย่างไร้เดียงสา “นึกแล้วว่าคุณน้าต้องไม่มี”
🕯พอพูดจบ หนูน้อยควักเทียนไข 2 เล่มออกจากกระเป๋าเสื้อ ยื่นให้
“แม่ผม เป็นห่วงเห็นว่าคุณน้าอยู่คนเดียว คงไม่มีเทียนไข จึงเอามาแบ่งให้ครับ และถ้าคุณน้าหนาวแม่อยากเชิญให้ไปด้วยกันเพราะที่บ้านเรามีแสงไฟและความอบอุ่น
☔️ จากนั้นเด็กน้อยก็ยื่นร่มให้แล้วบอกว่า
หากจำเป็นต้องออกไปข้างนอกจริงๆใช้ร่มนะครับ
ฝนตกหนักข้างนอกและที่สำคัญถ้าเทียนใกล้หมดคุณน้าจะได้ใช่ร่มเดินมาเอาเทียนเพิ่มที่บ้านเราได้โดยไม่เป็นหวัด ที่บ้านเรายังมีเทียนอีกตั่ง4อันแนะ!
😥หญิงสาวรู้สึกสะเทือนใจจนน้ำตาคลอ นั่งลงกอดเด็กน้อยไว้แน่นด้วยความรู้สึกเสียใจ และตื้นตันใจจนไม่สามารถเอ่ยปากพูดอะไรได้
เรื่องนี้สอนอะไรเรา? "อย่าด่วนตัดสินคนอื่นจากสิ่งที่เรามองเห็น ไม่ใช่คนที่มีมากเท่านั้นที่จะสามารถหยิบยื่นหรือช่วยเหลือให้กับคนอื่นได้ และแม้จะขัดสนแต่หลายคนก็ไม่อยากเป็นภาระของใคร"
ดังนั้นจงขอบคุณพระเจ้าทุกกรณี ไม่ว่าวันนี้เราจะมีอะไรในมือ มากหรือน้อยเพียงใด พระเจ้าได้ทรงอณุญาตให้เราทุกคนสามารถใช้สิ่งนั้นเพื่อเป็นพระพรได้ต่อคนรอบข้างได้..ดังที่กล่าวไว้ในไบเบิ้ล “จงรักเพื่อนบ้านเสมือนรักตนเอง”
#คำคมคนมีตังค์
โฆษณา