3 ก.ย. 2019 เวลา 07:00 • ไลฟ์สไตล์
คนส่วนใหญ่ชอบการอาบน้ำ ทุกวันนี้เรามักจะอาบน้ำวันละ 2 ครั้ง เช้าก่อนไปทำงาน และเย็นหลังจากกลับมาบ้าน บางคนอาจอาบเพิ่ม หลังจากออกไปเล่นกีฬา ไปอยู่ในที่ร้อนๆ เหงื่อออกเยอะๆ
การอาบน้ำนี่ดี ใช่ไหม? นอกจากทำให้ตัวเราสะอาดแล้ว ยังทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตัว กระปรี่กระเปร่าขึ้นมา
มีใครสักคนเคยสอนว่า การพูดคำสามคำ ก็เหมือนกับเวลาที่เราเอาตัวไปชำระล้างร่างกายในห้องอาบน้ำ
ระหว่างอาบน้ำคนหลายคนอาจจะเปิดเพลงคลอไปด้วย ทำให้เราเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย อารมณ์ดี จนบางทีก็อาจจะร้องตามไปด้วยเลย
เค้าบอกมาว่าเหมือนกับ การพูดขอบคุณ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกครั้งที่เราได้รับคำขอบคุณจากใครสักคน ย่อมทำให้รู้สึกดี อารมณ์ดี ทำให้ยิ้มได้ เป็นคำที่น่าฟัง ไพเราะเหมือนกับเสียงเพลง
คำขอโทษก็เปรียบเสมือนน้ำเย็นที่มาชโลมร่างกาย ไม่ว่าคนที่มาอาบน้ำจะเหนื่อยล้า ร้อนรุ่ม คุกรุ่นมามากขนาดไหน เมื่อโดนน้ำเย็นไป ทุกอย่างก็ดูจะเบาบางลง คนรับฟังก็ย่อมจะอารมณ์เย็นลงเช่นกัน
“ขอโทษครับ” ยอมถอยก่อนสักก้าว เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นในทิศทางดีขึ้น
ผ้าเช็ดตัวก็เหมือนคำว่าไม่เป็นไร ทุกครั้งที่เราพูด ก็เหมือนใช้ผ้าเช็ดสิ่งน้ำเปียกๆ สิ่งตกค้างตามร่างกายออกให้หมด อารมณ์ ความรู้สึกที่ไม่ดีที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในตัวก็จะถูกเช็ดทิ้งออกไป
เป็นเหมือนการให้อภัย ยอมรับ ไม่ติดใจใดๆซึ่งกันและกัน
ไม่ยากเลย
แค่อาบน้ำ ทุกอย่างก็ดูเบาสบายขึ้นมาทันที
by kongangrom
โฆษณา