27 ส.ค. 2019 เวลา 02:23 • ไลฟ์สไตล์
#การใช้ชีวิตในต่างแดนครั้งแรก
#ซิดนีย์ออสเตรเลีย
อยากจะแชร์ประสบการณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นในการเดินทางไปต่างแดนในครั้งแรก
เรื่องนี้เกิดขึ้น...ในช่วงเวลาที่ฉันกำลังรอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ฉันได้มีโอกาสได้ไปเรียนภาษาอังกฤษที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งโอกาสในครั้งนั้น มันเกือบสลายไป เพราะเรื่องวีซ่าที่ออกช้า และประกอบกับผู้ปกครองไม่อยากให้ไป เพราะเป็นห่วง แต่ด้วยความดื้อ หรือดันทุรังที่จะไป เขาจึงให้โอกาสในครั้งนั้น
ฉันจำได้ดีว่าวันที่ยื่นวีซ่าผ่าน ฉันซื้อตั๋วเดินทางไปประเทศออสเตรเลียและออกเดินทางในวันนั้นเลย โดยมีพี่สาวไปด้วย เพราะพี่มีเพื่อนอยู่ที่นั้น แต่ฉันไม่ได้ไปอยู่บ้านเพื่อนพี่สาวนะ เพราะว่าบ้านเพื่อนพี่สาวอยู่ไกลจากตัวเมืองการเดินทางจึงไม่สะดวก ฉันจึงได้ไปอาศัยอยู่กับhostที่มีบ้านอยู่นอกเมือง แต่ไม่ไกลมากจากตัวเมือง
สิ่งที่ได้เรียนรู้….
การปรับตัว ฉันต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง
ที่ประเทศ ฉันเดินทางโดยรถยนต์ แต่ที่ประเทศออสเตรเลีย ฉันเดินทางโดยรถไฟมากกว่า โดยเฉพาะเข้าในตัวเมือง
สิ่งแวดล้อม และการสื่อสาร เมื่อพูดถึงสิ่งแวดล้อมและการสื่อสาร คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการสื่อสารสนทนากับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการซื้ออาหาร หรือสิ่งของต่างๆ มันจึงเป็นสิ่งที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักสำหรับคนที่ไม่ได้พูด หรือใช้ภาษาต่างประเทศบ่อยอย่างฉัน ที่จะไม่สื่อสารให้คนอื่นเข้าใจได้ ในช่วงแรกๆ
สังคม
แน่นอนว่ามนุษย์เป็นสังคม คนเราควรจะมีคนคุยด้วย คุณคิดว่าฉันจะมีเพื่อนได้อย่างไร?
ในช่วงแรกๆที่อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ฉันไม่มีเพื่อนเลย ในช่วงวันหยุดถ้าเจ้าของบ้านไม่พาไปไหน ก็จะอยู่แต่ในบ้านซะส่วนใหญ่ ตอนนั้นรู้สึกโดดเดี่ยวและเหงามาก
สิ่งที่ฉันทำคือ…
1) ตัดสินใจทักคนอื่นก่อน หรือเริ่มต้นบทสนาก่อน มันอาจจะฟังดูเป็นสิ่งที่ง่ายๆ แต่ถ้าคุณไม่เคยเริ่มเข้าไปคุยกับคนอื่นก่อนคุณจะรู้เลยว่า มันจะเป็นสิ่งที่ทำให้หัวใจคุณเต้นเร็วแค่ไหน จากความกังวลและตื่นเต้นจากสิ่งที่คุณได้รับจากคนที่คุณคุยด้วย
2) ให้ขนม หรืออะไรเล็กๆน้อย ฉันมักจะซื้อลูกอม หรือขนม เอาไปที่เรียน เพราะฉันคิดว่า มันจะน่าช่วยทำให้การเริ่มต้นผูกมิตรเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น
สุดท้ายนี้ฉันก็หวังว่า คนอ่านจะได้รับสารระที่เป็นประโยชน์และมีความสุขจากบล๊อคของฉันนะคะ
มีความคิดเห็นอย่างไร? รบกวนช่วยคอมเมนต์บอกหน่อยนะคะ
โฆษณา