27 ส.ค. 2019 เวลา 13:40
4 วิธี เลือกหนังสือเป็นของขวัญให้เพื่อน
การให้ความรู้ถือว่าเป็นทานอย่างหนึ่ง และมีคุณค่า เพื่อให้หนังสือที่เราให้ไปสร้างประโยชน์อย่างแท้จริง ควรเลือกหนังสือให้ถูกใจผู้รับด้วย สำหรับวิธีการเลือกซื้อหาให้นั้น สามารถเลือกซื้อได้โดยสังเกตจาก สิ่งต่อไปนี้
รูปจาก แอป Text on photo
🎁 ลักษณะนิสัยของเพื่อนว่าชอบแนวไหนถนัดอะไร อันนี้เป็นแนวเชิงให้ความรู้และฮิตตลอดกาล เพื่อนเราจะต้องหยิบมาอ่านอย่างสม่ำเสมอแน่นอน อย่างเช่น ให้หนังสือธรรมะ กับคนที่ชอบเข้าวัด ให้หนังสือนิยาย กับคนที่ชอบเพ้อฝันชอบขีดเขียน
🎁 ในเวลานี้เพื่อนของเรารู้สึกอะไร มีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้น อันนี้ต้องเป็นเพื่อนสนิทจริงๆ ถ้าเพื่อนล้มเหลวในหน้าที่การงาน ก็ควรซื้อหนังสือประเภท ก้าวข้ามความล้มเหลว (เขียนโดย การ์ตูน) หากเพื่อนมีลูกอ่อนก็ซื้อหนังสือประเภทนิทาน เอาไว้ให้เพื่อนอ่านให้ลูกฟัง หรือจะเป็นคู่มือเลี้ยงลูกก็ได้ แต่อย่างที่บอก ต้องสนิทจริงๆ
🎁 ระดับความเครียด แต่ถ้าหากเพื่อนกำลังท้อแท้เครียดน้อย ควรจะซื้อหนังสือจิตวิทยาที่ไม่มีคำบังคับ เช่น ต้อง ควรจะ เพราะจะทำให้รู้สึกกดดัน ให้เพื่อนยิ่งเครียดหนักไปใหญ่ แต่ถ้าเพื่อนไม่สบายถึงขั้นนอนไม่หลับ ควรพาไปหาหมอ และยังไม่ควรอ่านหนังสือ ประเภทจิตวิทยาหรือธรรมะ ทางที่ดีซื้อหนังสือขายหัวเราะให้ จะดีที่สุด อ่านแล้วไม่มีทางเครียด ^ ^
🎁 หากเพื่อนไม่ชอบอ่านหนังสือ ก็ควรให้ของขวัญอย่างอื่นแทน เช่นของขวัญวันแต่งงานเป็นเสื้อคู่รัก หรือ จะเป็นของขวัญที่สั่งทำจากใจ
อย่างไรก็ตาม การให้ ก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้รับเสมอค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา