29 ส.ค. 2019 เวลา 00:44 • ธุรกิจ
เคยตั้งคำถามมั้ยว่า
จุดสูงสุดในอาชีพเรามันอยู่ตรงไหน?
และเคยตั้งคำถามมั้ยว่า การเก็บเงินไว้ในธนาคารเพียงอย่างเดียว คือสิ่งที่ถูกต้องจริงหรือเปล่า?
หนทางแห่งความสำเร็จไม่ได้มีแค่ทางเดียว
ถ้าเงินเดือน 15,000
หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วเหลือเก็บ...5,000ต่อเดือน
คุณต้องเก็บเงินถึง 200 เดือน หรือ 16 ปีกับอีก 6 เดือน
คุณถึงจะมีเงินเก็บ....1,000,000 บาท ใน บัญชี
1 ล้านบาทในวันนี้ อาจซื้อที่ได้ 100 ตรว.
แต่ 1 ล้านบาทในอีก 16 ปีข้างหน้า อาจซื้อได้แค่รถกลางเก่ากลางใหม่คันนึง
ค่าของเงิน ลดลงทุกวัน....!!
แปลว่าพนักงาน ลูกจ้าง ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ร่ำรวย
กว่าจะมีเงินล้านในบัญชีได้
ต้องใช้เวลาเก็บถึง 200 เดือน มันนานเกินไปหรือเปล่า?
เราจะตายก่อนมีเงินล้าน
หรือมีครบล้านแล้วตายเลย??
บทความผม อ่านลวกๆ อ่านแบบไม่ใส่ใจ
ก็จะหาว่าผมดูถูกพนักงาน มนุษย์เงินเดือน
แต่หากอ่านและทำความเข้าใจดีๆ จะรู้ว่าผมสื่อถึงอะไร
ผมไม่เคยบอกว่าเป็นพนักงาน....ไม่ดี
แต่ผมบอกเสมอๆว่า มีหนทางอื่นที่ดีกว่านี้มากมาย
ทุกอาชีพสำคัญหมดครับ แต่หลายๆอาชีพไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เรารวยและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
โลกนี้....จ่ายผลตอบแทนให้คุณ
ตามความสามารถ คุณทำงานแบบที่ใครๆ ก็ทำได้
คุณก็จะมีรายได้แบบที่ใครๆ ก็ได้กัน
คุณก็จะมีชะตากรรมที่ใครๆ ก็เป็นกันคือ
สิ้นเดือนรับตังค์ จ่ายค่างวดรถ จ่ายค่าบัตร
จ่ายค่าหอ กินฉลองชุดใหญ่ที่ร้านดีๆ สักที
แล้วกลางเดือน
คุณก็จะเริ่มขุดหาเหรียญในก้นกระเป๋ามาใช้
ต้นเดือนใช้แบงค์ใหญ่ ใกล้สิ้นเดือนใช้เหรียญ
ปัญหาคือ คุณรู้ตัวหรือเปล่าว่า...อาชีพที่คุณทำอยู่
ปลายทางมันอยู่ตรงไหน?
เคยตั้งคำถามมั้ยว่า
จุดสูงสุดในอาชีพเรามันอยู่ตรงไหน?
เมื่อถึงตรงนั้นแล้ว คุณและครอบครัวคุณ
ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมมั้ย?
อย่างที่บอกแหละครับ
เก็บเงินเดือนล่ะ 5000 คุณต้องใช้เวลาถึง 200 เดือน
คุณถึงจะมีเงินล้าน
ถามตัวเองดู....นานไปป่าว?
ถ้านานไป....มีอาชีพอะไรนะที่จะทำให้เรามีเงินล้านเร็วกว่านั้น?
หนทางแห่งความสำเร็จไม่ได้มีแค่ทางเดียว
เปิดโอกาสให้สมองคุณทำงาน....เริ่ม!!
- สิริทัศน์ สมเสงี่ยม -
การวางเเผนทางการเงิน
เราควรจะได้เรียนได้ศึกษา
ตั่งแต่ยังเด็ก
เเต่เเปลกมากที่ตอนเด็ก
เรื่องที่สำคัญเเบบนี้
กลับไม่มีสอนอยู่ในโรงเรียน
หากการศึกษาไทย
ยังคงเป็นเเบบนี้อยู่
เด็กในวันนี้
อาจจะเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า
เเบบที่เราเป็น
คือกลางเดือน
จะเริ่มควานหา
เศษเงินใน”กระเป๋า”
เมื่อไหร่ที่เราปลูกฝังเด็ก
ให้รู้จักการเงินการลงทุน
เด็กในวันนี้
อาจจะไม่เป็นเหมือนเรา
ใน 10หรือ 20ปี
ที่ผ่านมา
เเละในตอนนี้
เด็กเหล่านี้
ได้เริ่มที่จะเรียนรู้
เเล้วหรือยัง?
Salary investor
โฆษณา