29 ส.ค. 2019 เวลา 05:14 • ธุรกิจ
เบื่อ อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้
มากกว่าครึ่งของประชากรบนโลก ที่ทุกคนต้องตื่นเช้ามาทำงานตั้งแต่วันจันทร์ ด้วยอารมณ์เบื่อและเซ็ง และรอเวลาผ่านไปว่าเมื่อไหร่จะถึงเย็นวันศุกร์
ไม่ถึง 10% ของประชากรบนโลก ที่จะตื่นขึ้นมาพร้อมกับความคิดที่ว่า วันนี้มีภารกิจอะไร และมีอะไรน่าสนใจบ้าง
คน 2 กลุ่มนี้มีทุกอย่างเหมือนกันหมด แต่มีสิ่งเดียวที่แตกต่างกัน และเป็นสิ่งเดียวที่สร้างความแตกต่างของคน 2 กลุ่มนี้
นั่นก็คือ ความคิด หรือถ้าให้พูดในคำที่เราได้ยินกันบ่อยๆในการเปรียบเทียบนั่นคือ ทัศนคติ ซึ่ง 2 สิ่งนี้มักจะทำงานร่วมกัน..
นี่เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตเราในทุกวัน ที่จะสร้างความแตกต่างของผลลัพธ์ในอนาคต
ผมขออนุญาตสรุปให้เข้าใจง่ายๆดังตัวอย่างนี้ครับ
คนจนยิ่งจน แต่บางคนก็โชคดีเมื่อถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐี แต่เมื่อเวลาผ่านมาไม่นานเค้าก็กลับมาจนเหมือนเดิม..
คนรวยก็รวยเอาๆ ทำอะไรจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด
รู้มั้ยครับว่าผลลัพธ์ที่ต่างกันนี้เกิดจากอะไร?
คำตอบคือ ความคิดและทัศนคติครับ
เคยสังเกตมั้ยครับตั้งแต่เช้าถ้าเจอเรื่องที่น่าหงุดหงิด เช่นเดินเตะขอบโต้ะ ซึ่งมันทำให้คุณเจ็บ โมโห เซ็ง เสียอารมณ์ แล้วทั้งวันมันก็จะเป็นแบบนั้นจนหมดวัน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเซ็ง
นั่นก็เพราะความคิดเรามันมีมุมมองในแง่ลบมากกว่า แต่ถ้าเราปรับเป็นว่า เมื่อเราเดินชนขอบโต้ะ จากที่เราโมโห อาจคิดใหม่เป็นว่า โชคดีแล้ว ที่เล็บเท้าไม่ฉีกและเจ็บไปมากกว่านี้
ซึ่งผลลัพธ์ทางความคิดที่ได้จะต่างกันเลยครับ กรณีแรก คุณอาจจะหงุดหงิดไปทั้งวัน แต่ในกรณีที่สอง คุณกลับมีความสุข และมีมุมมองที่ทำให้ชีวิตคุณดี..
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เพียงแค่คุณเริ่มจากเปลี่ยนความคิดและทัศนคติ เมื่อคุณเริ่มมีความคิดและทัศนคติที่ดีแล้ว คุณก็เริ่มมองหาโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้มากขึ้น
ที่ผมบอกแบบนี้เพราะ ถ้าคุณมีความคิดและทัศนคติที่ดี เมื่อคุณเจอปัญหาในการทำงานหรือการสร้างรายได้จากธุรกิจของคุณ คุณจะมองทุกอย่างเป็นแค่เรื่องจิ้บจ้อย และคุณจะพร้อมลุยไปกับมันด้วยชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขและสนุก
แต่ถ้าคุณยังไม่เริ่มจากการเปลี่ยนความคิดและทัศนคติละก็ ทุกปัญหาที่คุณเจอ ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน ก็พร้อมที่จะเป็นกำแพงให้คุณล้มเลิกที่จะไปต่อได้ครับ.
wolf of thinking
โฆษณา