31 ส.ค. 2019 เวลา 09:31 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ชอบ = ไม่ได้ประโยชน์อะไร 😊
บางคนบอกว่า ชีวิตของคนเรา จะต้องเจอทั้งเรื่องที่ ชอบ และ ไม่ชอบ ซึ่งมันสามารถจะเป็นจริงดังนั้นได้ ถ้าเรากำหนดให้ชีวิตของเรา ชอบ และ ไม่ชอบ ในบางเรื่อง
สิ่งที่เราชอบ มันคือสิ่งที่สร้างประโยชน์ให้แก่เรา เช่น ได้รับความสุขทางใจ ได้รับความสะดวกสบาย ได้ใช้เป็นเครื่องมือทุ่นแรงในการบรรลุจุดประสงค์อะไรซักอย่าง
แตกต่างกับสิ่งที่เราไม่ชอบ คือสิ่งที่ทำให้เราอึดอัด ไม่สบายใจ และทุกข์ใจที่ได้รับรู้ถึงมัน
ทั้งสองสิ่งนั้น เกิดเพราะประสบการณ์ ทางด้านอารมย์ล้วนๆ ที่ทำให้เราตัดสินว่า จะให้มันเป็นสิ่งที่เรา ชอบ หรือ ไม่ชอบ
ถ้าเรากำหนดอารมย์ของเราใหม่ ให้ชอบทุกสิ่งบนโลกใบนี้ เราก็จะค้นพบได้อีกว่า ในสิ่งที่เราไม่ชอบ เราสามารถชอบได้ เพียงแค่มองสิ่งนั้นในมุมใหม่ๆ เพื่อดูว่าสิ่งนั้นทำประโยชน์อะไรให้เราได้บ้าง
บางคนไม่ชอบกินผัก - ลองมองว่ามันช่วยให้เราแข็งแรง สุขภาพดีได้
.
บางคนไม่ชอลออกกำลังกาย - ลองมองว่ามันช่วยทำให้เราสบายตัว กระฉับกระเฉงมากขึ้น
.
บางคนไม่ชอบออมเงิน - ลองมองว่า มันช่วยทำให้เราลดความเสี่ยง ด้านค่าใช้จ่ายฉุกเฉินในอนาคต
.
บางคนไม่ชอบออกงานสังคม - ลองมองว่า มันทำให้เรารู้จักคนและโลกใบนี้มากขึ้น ผ่านมุมมองของคนอื่นๆ
พอเราหาข้อดีของมันได้ เราก็จะสามารถชอบได้ในทุกๆเรื่องครับ 😄
โฆษณา