31 ส.ค. 2019 เวลา 14:17 • ความคิดเห็น
เงินซื้อความสุขได้ไหม?
ช้อบปิ้ง เข้ายิม ไปดูคอนเสิร์ต เที่ยวต่างประเทศ จ่ายค่าอบรมบำบัดจิต หรือแม้แต่จ้างใครซักคนมานั่งคุยด้วย ไล่ระดับตั้งแต่สาวนั่งดริ้งไปจนถึงจิตแพทย์มืออาชีพ
คำถามคงจะอยู่ที่ ความสุขระดับไหน ที่เงินจะช่วยคุณได้?
ถ้าคุณต้องการให้ใครซักคนมารักคุณ คุณก็เอาเงินของคุณเนรมิตร ในสิ่งที่เขาต้องการสิ..
ปัญหาคือคุณรู้ไหมว่าเขาต้องการอะไร คุณใส่ใจเขามากพอที่จะรู้ความต้องการที่แท้จริงของเขาหรือไม่
เงิน คือ 80%ของชีวิต
(แล้วแต่นะคะว่าใครจะให้ค่ามากหรือน้อยกว่านี้)
เงินซื้อสุขภาพได้ ถ้ารู้จักซื้อกิน
เงินซื้อเวลาได้ ถ้ายอมลงทุนกับเทคโนโลยี ทำบางอย่างให้น้อยลง เพื่อทำบางอย่างได้มากขึ้น
เงินซื้อความรักได้ ตราบเท่าที่อยู่บนความเอาใจใส่
ชีวิตนั้น ละเอียดอ่อนและหลากหลาย ถ้าเราพิจารณาให้ดี แยกแยะในสิ่งที่มันเป็น เราจะเห็นเส้นแบ่งอันแสน*บอบบาง*
..เมื่อเรารู้ตัวว่ายืนอยู่ด้านไหนของเส้น เราจะได้ไม่เป็นทุกข์ ว่าทำไมสิ่งที่เกิดขึ้น ในอีกด้านนั้น มันไม่เกิดกับเรา
เงินซื้อความซื่อสัตย์ไม่ได้
ซื้อความปรารถนาดีต่อกัน ไม่ได้
ซื้อความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ไม่ได้
ซื้อความผูกพัน ไม่ได้
ใช้ส่วนของ 80%ให้คุ้มค่า
แต่อย่าหลอกตัวเองว่าจะได้ 20%นั้นมาด้วย
ใช้ชีวิตให้เต็ม 100 แล้วเราจะไม่ตกเป็นทาสของอะไรทั้งสิ้น
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการหาเงิน
หาเงินให้มากพอเท่าที่เราจะใช้
และใช้มันอย่างมีสติ ใช้ให้รู้ว่าใช้ไปทำไม
โฆษณา