1 ก.ย. 2019 เวลา 00:12 • สุขภาพ
สมุนไพรแก้อัมพฤกษ์-อัมพาต
สูตรตัวยามี
– พริกไทยดำ 2 ช้อนโต๊ะ
– ดีปลี 30 ดอก
– ผักเสี้ยนผี 1 กำมือ
– มะตูมอ่อน 1 ขีด
ตัวยาทุกตัวต้องตากหรืออบให้แห้งก่อน หลังจากนั้นเอาไปต้ม ใส่น้ำเยอะๆ ต้มให้เดือดประมาณ ๒๐ นาทีให้ฤทธิ์ยาออกมา ให้ดื่มน้ำก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ รสชาติจะเผ็ดร้อน กิน 5 วันแรกจะเฉยๆ พอวันที่ 5 จะปวดมากแทบทนไม่ได้ โดยเฉพาะบริเวณที่อาการหนัก เราต้องทนให้ได้หลังจากนั้นมันก็จะหลุดออกมาเลย คือหายเป็นปลิดทิ้ง เหมือนไม่เคยปวดกลับมาเป็นปกติ เตรียมร้องไชโยได้เลย..
สำหรับผักเสี้ยนผี ที่ใช้ประโยชน์มีอยู่ 2 ชนิดคือ
ผักเสี้ยนชนิดที่เรานำมาดองรับประทาน หรือเรียกว่าผักเสี้ยนตัวผู้ หรือผักเสี้ยนขาวบางทีก็มีดอก สีขาว ออกม่วง หรือ สีม่วงส่วน
อีกชนิดคือผักเสี้ยนผีหรือผักเสี้ยนตัวเมีย ต้นจะแผ่กิ่งก้านตรงเฉียงประมาณ 55 องศา ดอกมีสีเหลืองบางและเกลี้ยง ดอกจะบานในวันเดียวคือตอนเช้า มีเมือกเหนียว ๆ อยู่ภายในลำต้น เมื่อเด็ดจะมีกลิ่นเหม็นเขียวฉุนๆลำต้นสูงประมาณ 1 เมตร สรรพคุณเด่นของผักเสี้ยนผีคือแก้ข้ออักเสบ แก้เหน็บชา บางแห่งเรียกผักเสี้ยนผีว่าสมุนไพรไปนิพพานไม่กลับ หรือส้มเสี้ยนตัวเมียดอกจะมีสีเหลือง
สมุนไพรมะตูมอ่อน
เป็นยาธาตุทำให้เจริญอาหาร บำรุงกำลัง และขับลมเนื่องจากมีสารเพคตินจึงมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อในลำไส้ได้ สมุนไพรพริกไทยดำมีสารแอลคาลอยด์ไพเพอร์ริน ทำให้เลือดลมเดินสะดวก กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดี สมุนไพรดีปลีรสเผ็ดร้อนขม แก้เส้นอัมพฤกษ์-อัมพาตดับ ลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อเรียบ ขับลม แก้ธาตุพิการ เป็นยาอายุวัฒนะ บางแห่งเรียกสมุนไพรประดงข้อ ดีปลีเชือก ปานนุ และพิษพญาไฟ
ตำรับยานี้มีหลายคนนำไปใช้แล้วแจ้งกลับมาว่าได้ผลดีมาก นิ้วล็อคก็หาย นกเขาคืนชีพ ความดัน-เบาหวาน-เก๊าท์-ปวดหัวเข่ารูมาตอยล์
ที่มา : thaihiggs
โฆษณา