1 ก.ย. 2019 เวลา 01:28 • การศึกษา
หัวใจสำคัญ คือ การสร้างความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเช้าวันใหม่
ไม่ว่าวันนั้นเราจะผ่านไปเจองาน หรือความยากลำบากยากแค้นขนาดไหน
เมื่อเรากลับมาถึงเตียงนอน เราก็จะพบว่าเราได้ทำสิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างน้อยแล้วหนึ่งอย่าง
นั่นคือ การจัดเตียงให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และมันทำให้เรามีแรงใจ แรงกายที่จะดำเนินชีวิตต่อไป
เก็บที่นอนของเราทุกเช้า
การเก็บที่นอนทำให้เราใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ
และทำให้เราค่อยๆ ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นได้ การที่จัดเก็บที่นอนเสร็จในแต่ละวันจะมอบความภาคภูมิใจว่าอย่างน้อยวันนี้
เราก็ทำสิ่งที่สำเร็จแล้วอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ซึ่งมันจะมอบพลัง ความเชื่อมั่น และแรงบันดาลใจ
ให้เรามีเรี่ยวแรงเผชิญอุปสรรคในวันพรุ่งนี้ได้ เพราะถ้าเราทำสิ่งเล็กๆ ให้สำเร็จไม่ได้ เราก็ไม่มีวันที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้
บ้างคนอาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระ ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่ในนั้น แค่เก็บที่นอนมันจะมีประโยชน์อะไรกันกับชีวิตของเรา
แล้วต่อมาผมได้ไปเจอคลิปหนึ่ง ของผู้ประสบความสำเร็จ การเก็บที่นอน ก็คือความสำเร็จอย่างหนึ่งของวันนี้ ในคลิปเข้าอาจจะพูดแบบอื่นน่ะ
แต่พูดให้ตัวเองเข้าใจง่ายๆ พอหลังจากนั้น เวลามีปัญหาทำงานไม่เสร็จ โดนอาจารย์ด่าบ้าง
เรียนไม่เข้าใจบ้าง
แต่พอกลับบ้านก็เห็นวันนี้ก็เก็บที่นอน แล้วมันจำคำพูดที่ของคลิปนั้น
"โอเค" ถึงแม้วันนี้อาจจะเป็นที่เลวร้ายของ เป็นวันที่ไร้ความสำเร็จของเรา
แต่มันก็มีอย่างหนึ่งที่บ้าน ที่เรานอนทับมันทุกๆคืน
เราก็เก็บ ทุกๆวัน
มันแรงบันดาลอย่างหนึ่ง แล้วมันจะทำให้เราเดินหน้าต่อไปโดยที่จิตใจของเรา "รู้สึกดี"
โฆษณา