1 ก.ย. 2019 เวลา 04:11 • ไลฟ์สไตล์
Mindset บางอย่าง แค่ช่วยให้คุณสบายใจ แต่ไม่ได้ช่วยทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น 😄
👉 อย่าพยายามใช้ชีวิตให้ถูกใจคนอื่น ถ้าเค้ามองเราไม่ดี ทำยังไงก็ไม่ดี
👉 คนที่ใช่ ไม่ต้องพยายาม
👉 ได้ไม่ดี ไม่มีก็ได้
👉 ศีลเสมอ แล้วเจอกัน
ความคิดบางอย่าง อาจจะเป็นความคิดของ loser ที่กล่าวโทษว่าคนอื่นผิด โดยที่คิดว่าตัสเองเสมอ ผลลัพธ์คือ เราไม่ได้เรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงอะไรให้เราดีขึ้น
ในโลกนี้ เราสามารถคิดแบบไหนก็ได้ ให้ใครผิด หรือให้ใครถูกก็ได้ เพราะมนุษย์มีความซับซ้อน แค่เราชอบใครคนนึง เราจะมองโลกในแง่ดีกับเค้าเสมอ แต่ถ้าเราไม่ชอบ ก็มีโอกาสที่เรามองโลกในแง่ร้ายกับเค้าง่ายๆ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง มองว่าคนอื่นไม่ดี กับ มองว่าตัวเองไม่ดี คือ ถ้าเรามองว่าตัวเราไม่ดี เราสามารถแก้ปัญหาที่ตัวเราได้เลย แต่ถ้ามองว่าคนอื่นไม่ดี ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ไขคนอื่นได้ทุกคน
ถ้าเราปรับปรุงตัวเองให้ดีอยู่เสมอ และคนอื่นรับรู้ถึงความดีของเราได้ สุดท้ายแล้ว ออร่าแห่งความดีของเรา จะช่วยให้คนอื่นฟัง และเกรงใจเรามากขึ้น 😊
โฆษณา