5 ก.ย. 2019 เวลา 07:33 • ข่าว
ชายคนหนึ่งยิงปืนดำน้ำยิงปลา "ใส่หน้าของตัวเอง" ขณะดำน้ำอยู่
บาทหลวงท่านหนึ่งยิงปืนดำน้ำยิงปลาใส่หน้าของตัวเองอย่างไม่ตั้งใจ ในขณะที่กำลังดำน้ำลึกอยู่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ชายหาด Scottburgh ทางใต้ของเมือง Durban สาธารณรัฐแอฟริกาใต้
เหยื่อคนดังกล่าวมีนามว่า Connie Hallowell คุณพ่อสูกสองวัย 48 ปี จากเมือง Umkomaas ระบุว่าเขารอดชีวิตได้อย่างปาฏิหารย์
Hallowell ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อท้องถิ่น จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมือง Pietermaritzburg ว่า: "ผมหันปืนลงกับพื้น ในขณะที่ผมนั้นกำลังหยิบตะกั่วถ่วงเบ็ดบางส่วนออกจากหิน"
"ทันใดนั้นก็มีคลื่นใหญ่เข้ามา เมื่อคลื่นใหญ่นั้นเข้ามาแล้ว, ผมพยายามสละปืนออกไป และไกปืนก็ลั่นฉมวกออกมาใส่ที่หน้าของผม"
ฉมวกนั้นได้พุ่งตรงเข้ามาทะลุบริเวณแก้มขวา จนทะลุออกไปอยู่ข้างหน้าของหูซ้าย แต่เคราะห์ดีที่ไม่โดนสมองและดวงตาของเขา
"ผมพยายามจะเคลื่อนศีรษะ แต่มันทำไม่ได้ และก็เพิ่งรู้ว่านี่คือฉมวกที่ติดกับปืน. ผมจึงต้องลุกขึ้น และพยายามคิดต่าง ๆ เพื่อให้ตื่นอยู่ตลอดเวลา แล้วในขณะที่ผมเดินเข้ามาชายฝั่งนั้น ก็ตะโกนขอความช่วยเหลือไปด้วน"
เขาสามารถประคองตัวไปยังพื้นที่แห้งของชายหาดได้ซึ่งมี Lifeguard คอยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนักตกปลาซึ่งใช้เครื่องเจียไฟฟ้าคอยเจียระไนฉมวกนั้นให้สั้นลง ก่อนนำส่งตัวไปโรงพยายาลผ่านทางอากาศ จนในที่สุด ทีมแพทย์จึงสามารถนำฉมวกดังกล่าวได้สำเร็จ
โดยเขาให้สัมภาษณ์ต่อในวันอาทิตย์ว่า
"ผมเดินได้และมองเห็นได้อยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี แม้ว่าผมอาจจะยังมีอาการชาอยู่บ้าง แต่ผมก็รู้สึกดีขึ้นแล้วแหละ และผมก็รู้สึกทึ่งมากนะที่มาถึงโรงพยาบาลได้"
กระนั้น เขายังไม่ล้มเลิกการจับปลาในลักษณะนี้ และได้วางแผนจับปลาไว้ล่วงหน้าแล้วครับ
โฆษณา