4 ก.ย. 2019 เวลา 11:12 • การศึกษา
แนะนำเคล็ดลับ 10 ข้อที่ช่วยเพิ่ม produtivity ในตัวเรา... จากใจ Learn Every Day
คนเราเวลาทำงานอะไรต่างๆ แล้วก็อยากจะผลิตผลงานให้ได้มากๆ รวมไปถึงคุณภาพและประสิทธิภาพที่มากขึ้น ซึงเมื่อเรามี productivity ที่ดี ไม่ได้หมายความว่าจะส่งผลดีกับแค่เรื่องงานเพียงเอย่างดียว แต่ยังส่งผลไปถึงชีวิตด้านอื่นๆ ให้ดีขึ้นไปด้วย วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับในการเพิ่ม productivity มาแชร์ ให้เพื่อนๆ
1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียง ประมาณ 6-8 ชั่วโมง
2. นั่งสมาธิ จะช่วยให้คนมีได้เวลาทบทวนในตัวเอง และจิตใจสงบ
3. หา morning routine ที่จะช่วยพัฒนาตัวเราเองไปด้วย เช่น อ่านหนังสือ, ออกกำลังกาย หรือนั่งสมาธิ
4. ออกกำลังกาย 3-4 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสมองสดชื่น
5. ทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่
6. ทำ To Do List และจัดลำดับความสำคัญกิจกรรม หรืองานในแต่ละวัน
7. กำหนดเวลาในการเล่น smart phone ให้ชัดเจนและอย่าเล่นเยอะจนเกินไป
8. ลดการทานน้ำตาล
9. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
10. หาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มพูนให้ตัวเราทุกวัน อาทิการฟัง Podcast อ่านหนังสือ หรือง่ายอ่านจาก blockdit ก็ได้มีความรู้มากมาย
อ่านเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ อาจจะค่อยๆ ปรับเอาทีลเอย่างให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราดูก่อนก็ได้ครับ
อย่างที่เราเคยบอกว่าการเรียนรู้ที่เกิดผลที่สุดเกิดจาก การเรียนและนำไปลงมือทำ ซึ่ง 10 อย่างนี้มันช่วยเพิ่ม productivity ให้ดีมากขึ้นแน่นอน... เชื่อเรา เราทำมาแล้ว
ช่องทางเพื่อเรียนรู้ไปพร้อมกับเรา "Learn Every Day"
#เรียนสนุกชีวิตเปลี่ยน
#LearnEveryDay
โฆษณา