4 ก.ย. 2019 เวลา 15:05 • ครอบครัว & เด็ก
มันคือการประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ใช่ไหม ?
ที่อยู่ด้วยกันยืนยาว 28 ปี ขนาดนี้ ?
มันคือความสำเร็จในชีวิตคู่ จริงๆหรือ ?
บางที ฉันคิดว่า มันคือ ความทุลักทุเล มากกว่านะ
การประกาศทุกค่ำคืน...
ในวงเพื่อนฝูงที่ร่ำสุราด้วยกัน...ว่ารักฉัน
จนเพื่อนเขาแทบทุกคน พูดเช่นนั้นด้วย
ความรัก ก็คือออกไปร่ำสุรากับเพื่อนฝูงแทบทุกคืน
ฉันเหนื่อยล้าในหัวใจ
ฉันอยากถามโลกว่า ความรักของเขา ที่มากมายขนาดนั้น คือการทำร้ายจิตใจกันทุกวัน อย่างนั้นหรือ ?
ฉันไม่ได้ต้องการคำป่าวประกาศ
ถึงความรักล้นเหลือในวงสุรา
แต่ฉันต้องการคนช่วยชงนมให้ลูกในเวลาค่ำคืน
ที่ฉันเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน
ฉันอยากนอนหลับพักผ่อนเต็มตาบ้าง ก็แค่นั้น
ในวันที่ลูกเล็ก ๆ ฉันไม่เคยได้นอนหลับเต็มอิ่ม
ฉันต้องคอยตื่นชงนม และรอให้เขาหลับ
ฉันจึงจะหลับได้
ฉันต้องการคนช่วยผลัดกันดูแลเรื่องเหล่านี้
ฉันไม่ได้ต้องการคำบอกรัก ท่ามกลางวงสุรา
ได้ยินไหม ?
ลูกเติบโตท่ามกลางความหงุดหงิดเหนื่อยล้าของฉันและภายใต้ระเบิดอารมณ์ลูกใหญ่ๆ
เกินกว่าความผิดที่เขาทำ เสมอ
ฉันเก็บกดเหลือเกินในชีวิตที่ผ่านมา
ฉันเสียใจ ที่ทำให้ลูกเจ็บช้ำ ด้วยคำดุด่าของฉัน
ฉันเสียใจ ที่วันเวลาผ่านไป
ลูก ๆ เติบโตด้วยภาพไม่ดีเหล่านั้น
ฉันไม่อยากดุลูก ด้วยเหตุความโกรธเก็บกดของฉัน
แต่ฉันก็มีขีดจำกัดของความอดทนนะ
เพราะฉันเองก็ยังต้องเจอกับความเสียใจซ้ำซาก แม้จวบจนปัจจุบัน
ฉันไม่เคยคาดหวัง ให้คู่ชีวิตฉัน เปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพราะเขาประกาศมาตลอด ว่ามันคือความสุขของเขา
แล้วเหตุใด ความสุข ของคนหนึ่งคน
ต้องทำให้ฉัน เดือดร้อนรำคาญ
และลูกต้องรับกรรมนั้นแทน
28 ปีผ่านไป เขาก็ยังเหมือนเดิม
ฉันสงสัยว่า นี่ความน่าภูมิใจในชีวิตหรือเปล่า ที่พยุงชีวิตคู่มาจนถึงวันนี้ ?
พลังใจ...เป็นทรัพยากร ที่หมดไปได้
=ความรัก ไม่ช่วยอะไร=

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา