6 ก.ย. 2019 เวลา 07:33
ความดี​ ย่อมถูกตอบแทนด้วยความดี
การทำความดี​ คุณ​สามารถทำได้หลายรูปแบบ​ ไม่ว่า​จะเป็​น​ การคิดดี​ การให้ ให้ความรู้​ ให้ทรัพย์สิน​ หรือให้เเรงกาย​ หรือ​ แรงใจ​ ให้เวลา​ ล้วนแล้วคือความดีทั้งสิ้น​
และ​ เมื่อคุณ​ทำความดีนั้นแล้ว​ บางครั้งคุณ​อาจจะไม่ได้ความดีเป็นสิ่งตอบแทน​ จากคนที่คุณทำความดีให้กับเขา​
หรือ​ บางที่​ เมื่อเราทำความดี​ อะไรสัก​อย่าง​ เช่นจิตอาสา​ทำความสะอาดสถานที่​ ที่หนึ่ง​ แล้วเมื่อทำเสร็จ​ เราก็ป่วย​
หรือ​ บางครั้งคุณ​อาจจะทำความดีกัับคนๆหนึ่ง​ ช่วยเหลื่อเขา​ แต่ไม่เห็นคุณค่า​ในตัวคุณ​เลย
เราอยากบอกคุณว่า...
คุณ​อย่าพึ่งหมดกำลังใจ​ อย่าพึ่งคิดที่จะเลิกทำความดี​ ถึงแม้ว่าไม่มีใครเห็นความดีของคุณ
แต่มีคนๆหนึ่งที่เห็นความดีของคุณ​ และ​ คนๆนั้นก็จะมีความสุข​ เมื่อได้หมอบสิ่งดีๆให้กับคนอื่น​ นั้นก็คื​อ​ ตัวคุณ​เอง​^^
และถ้าคุณ​ป่วย​ หลังจากได้ช่วยเหลือ​คนอื่น​ อยากให้คุณ​ คิดว่า​ เราต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรง​มากดว่านี้​ ร่างกายเราจะได้ไม่​ป่วยง่ายๆ​ จะได้ช่วยเหลือสังคมได้อย่างเต็มที่
และ​ ความดีย่อมถูกตอบแทนด้วยความดี​ หรือ​ ทำดีได้ดี​ มันเป็นแบบในกันน่ะ!
จาก​ประสบการณ์​จริงเลย​ คือ​ เมื่อเราทำความดี​ ความดีหนึ่ง​ ได้ช่วยเหลือ​ผู้อื่น​ด้วยความจริงใจ​ ทำด้วยความรัก​ ถึงแม้เราไม่ได้รับความดีจากคนที่ทำความดีกับเขา​ แต่จะมีคนอื่นมาทำดีกับเรา​ การดำเนินชีวิต​ของเรา​ ทุกๆการงานของเราจะมีความง่ายด่าย​ เมื่อ​เจอกับปัญหา​ ความเดือดร้อน​ต่าง​ๆก็​จะมี​มือใครบางคน​ ค่อยมาช่วยเหลือเราตลอด​
แบบนี้แหละ​ ความดีย่อมถูกตอบแทนด้วยความดี​ ใน​ นิยามของแอด
ดอกหญ้า​ อยากฝากกับทุกคนว่า อย่าหมดกำลังใจ​ และ​ หมดหวัง​ ที่จะทำความดี​ เพราะ​ทุกความดียอมถูกตอบแทนด้วยความดี​
#มีความสุขทุกครั้ง​ที่ได้ทำความดี​
โฆษณา