6 ก.ย. 2019 เวลา 07:33 • ความคิดเห็น
12 สถิติโลกโครตแปลกแต่จริง!
1. เรียงหมากรุกเร็วที่สุดในโลก
ใครๆก็ต้องเคยผ่านการเล่นหมากรุกกันมาบ้างซักครั้งในชีวิต ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมส์ที่ต้องใช้สมอง และดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ Dalibor Jablanovic จากเซอร์เบีย ได้สร้างสถิติจัดเรียกหมากบนโต๊ะทำเวลาได้เร็วที่สุด 34.20 วินาที ตั้งแต่ปี 2014 แล้วล่ะ
ถ้าใครรู้สึกเบื่อ หรือไม่มีอะไรจะทำจริงๆ ลองฝึกจัดวางหมากรุกให้เร็วที่สุดดู คุณอาจจะได้เป็นผู้ครองสถิติโลกคนใหม่ก็ได้นะ
2. เอารองเท้ามาวางต่อกันยาวที่สุดในโลก
เป็นการสร้างสถิติที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย แถมไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไรอีกด้วย แต่สถิตินี้เป็นของทีมงานนิตยสาร ‘National Geographic Kids’ เอารองเท้าหลายพันคู่มาวางต่อกันรวมแล้วเป็นระยะทาง 2.65 กิโลฯ เมื่อปี 2008 นู้นแล้ว ว่าแต่มีใครสนใจจะรวมกลุ่มกันเอารองเท้ามาเรียงให้ไกลกว่านี้บ้างมั้ย?
3. กอดกันนานที่สุด
ใครที่ชอบอ้อนแฟน หรือชอบกอด เราขอแนะนำให้ทำลายสถิตินี้โดยด่วน เพราะเดิมทีมีคนทำสถิติกอดกันนานที่สุดได้ 24 ชั่วโมง กับอีก 33 นาที กติกาก็แสนง่ายดาย คุณทำกิจวัตรประจำวันได้เหมือนเดิม แต่ต้องกอดกันไว้ตลอดนะ มีใครว่างพอที่จะทำลายสถิติบ้างมั้ย?
4. มูนวอล์คได้ยาวที่สุดในเวลา 1 ชั่วโมง
แม้แต่ ‘ไมเคิล แจ็คสัน’ เจ้าของท่านี้ ยังไม่สามารถสร้างสถิติได้ขนาดนี้เลย เพราะ Krunoslav Budiselic จากโครเอเชีย ผู้ที่คลั่งไคล้การเดินกลับหลังแบบมูนวอล์คสุดๆ เค้าสามารถทำระยะได้ 5.6 กิโลเมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง
ถ้าอยากจะสร้างสถิติใหม่ก็ไม่ยากเลย อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่ามูนวอล์คมันทำยังไง และก็ฝึกให้มันได้ระยะทาง 1.6 กิโลฯ ภายในเวลา 17 นาที ว่าแต่จะทำไปเพื่อ?
5. ตอกไข่มือเดียวได้มากที่สุด ใน 1 นาที
ใครบอว่าการตอกไข่ไม่สำคัญ เพราะถ้าตอกไม่ชำนาญเราอาจจะได้กินเปลืองไข่ไปด้วยก็ได้ แต่ชาวอเมริกันคนหนึ่งนามว่า Ross McCurdy เค้าเป็นเซียนตอกไข่มือเดียวขั้นเทพ ด้วยเวลาแค่ 1 นาที เจ้าตัวสามารถตอกไข่ได้มากถึง 32 ใบเลยนะ ถ้าใครว่างจัดก็เชิญลองของได้เลยจ้า
6. กระโดดกางแขน กางขา เป็นรูปดาวได้มากที่สุด ใน 1 นาที
ด้วยความที่หลายๆคนมักจะมองว่า ชาวอเมริกันมีนิสัยที่ขี้เกียจ (สู้ไทยเราไม่ได้หร๊อกก) Ashrita Furman เลยประกาศลบคำสบประมาทชาวอเมริกัน และสร้างสถิติกระโดดอ้าแขน อ้าขา เหมือนปลาดาว ได้มากถึง 61 ครั้ง ภายใน 1 นาที โอ้ววโหววว มันช่างเป็นสถิติโลกที่ยิ่งใหญ่ ไร้เทียมทาน เหนือมนุษย์มากจริงๆเล๊ยย ให้ตายเถอะ
7. ออลี่สเก็ตบอร์ดได้มากสุด ใน 30 วินาที
‘Ollies’ หรือที่เรียกว่า ‘ออลี่’ คือการกระโดดบนสเก็ตบอร์ดแบบที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆนั่นแหละ เมื่อปี 2009 Sten Carr สามารถทำสถิติได้มากถึง 34 ครั้ง ใน 30 วินาที คือถ้าใจไม่รักการเล่นสเก็ตบอร์ดจริง ทำไม่ได้นะเนี่ย
8. ปอกส้ม และกินส้ม 3 ลูก ด้วยเวลาที่เร็วที่สุด
สถิตินี้เป็นของ ‘Ashrita Furman’ เจ้าของสถิติเดิมกับที่กระโดดอ้าแขน อ้าขา (สงสัยจะว่างมาก) เมื่อปี 2011 เจ้าตัวได้สร้างสถิติการปอกและกินส้ม 3 ลูก โดยทำเวลาได้ 9.72 วินาที ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นอะไรที่ไวมาก!!
แต่ทว่าสถิติยังไม่ถูกทำลายมาจนถึงทุกวันนี้ เหตุผลอาจจะเป็นเพราะคนไม่ค่อยรู้ว่ามันมีแบบนี้อยู่ด้วย ทีนี้ละใครที่ชอบกินส้มเป็นชีวิตจิตใจ ลองไปสร้างสถิติใหม่ได้เลยจ้า
9. นั่งดูทีวีนานที่สุด
คือต้องบอกก่อนว่า ถ้าไม่ว่างจริง ทำไม่ได้นะแบบนี้ สถิติการนั่งดูทีวีนานสุดที่เคยมีมาคือ 87 ชั่วโมง คิดแล้วก็นานถึง 4 วัน (มีอะไรให้ดูนักหนา)
มีทริคเล็กๆอยู่ว่า ถ้าใครอยากจะทำลายสถิติ ลองเรียกเพื่อนมาอยู่ด้วย และพยายามขยับเขยื้อนตัวเองตลอดไม่ให้ร่างกายหงอยหลับไป เดี๋ยวจะอดการได้เป็นแชมป์โลกดูทีวีไม่รู้ด้วยนะ
10. เป่าลูกโป่งจนแตกได้ไวที่สุดในโลก
ปกติแล้วจะเป่าลูกโป่งให้แตกต่อหน้าเรา คงเป็นอะไรที่คนไม่ค่อยทำกัน แต่พอรู้ว่ามันเอามาสร้างเป็นสถิติโลกได้ ก็ดูน่าสนใจขึ้นมามากเลยทีเดียว
สถิติเดิมมีคนทำไว้ได้ 13.62 วินาที ถ้าใครอยากจะพิชิตความท้าทายนี้ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เตรียมลมให้พร้อม เป่าออกมาให้สุดแรง และทำให้มันแตกใส่หน้าดังโบ๊ม ให้ไวที่สุด แค่นั้นเอง
11. เช็ดกระจกได้ไวที่สุด
อยากจะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวมั้ย? เพราะไหนๆก็ต้องทำความสะอาดกระจกที่ทำงาน หรือที่บ้านแล้ว ทำไมไม่ลองสร้างความท้าทายด้วยการทำลายสถิติโลกจากของเดิม มีชาวอังกฤษทำไว้ได้ 9.14 วินาที ต่อกระจก 3 บาน ตั้งแต่ปี 2009 นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้เลยนะ จะรออะไรกันอยู่ล่ะ!!
12. ชู้ตบาสฯได้ไกลที่สุด
เป็นสถิติที่เพิ่งถูกสร้างเมื่อปี 2015 นี้เอง โดยนักบาสหนุ่มฉายา ‘Thunder Law’ จากทีม ‘Harlem Globetrotters’ ได้ชู๊ตลูกบาสไกลออกไป 3,345 ซม. ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
แต่อย่าเผลอไปสร้างสถิติตอนกำลังเล่นกับทีมอยู่ล่ะ มีหวังโดนโค้ชด่าหัวเน่าแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ
ถึงแม้ว่าสถิติจะมีมานานแล้ว แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้
ว่าจะทำไปเพื่ออะไรกันแน่?
โฆษณา