6 ก.ย. 2019 เวลา 12:17
ของ 4 อย่างที่ต้องมีติดตัวไว้ เมื่อไปโรงพยาบาล
คงไม่มีใครอยากให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนในครอบครัวเรา
แต่คงไม่มีใครหลีกหนีความเจ็บป่วยได้พ้น
เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เราต้องพาคนในครอบครัว หรือญาติสนิทไปหาหมอ
อะไรบ้างที่ต้องมีติดตัวไปโรงพยาบาล
1.บัตรประจำตัวผู้ป่วย เราทุกคนเป็นคนไทย ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนทุกคน บัตรนี้ใช้ เพื่อบ่งบอก หรือบ่งชี้ว่า เป็นบุคคลนั้นจริง
ในบัตรประชาชนจะระบุ ชื่อ สกุล อายุ วันเดือนปีเกิด ข้อมูลศาสนา รวมทั้งหมู่เลือด ซึ่งเหล่านี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการบ่งชี้ตัวผู้ป่วยและเป็นข้อมูลในการรักษาคนไข้
2.ยาที่ใช้ประจำ คนไข้รับประทานยาอะไรอยู่ มีตัวยาอะไรบ้าง ทั้งหมดถ้านำไปรพ.ด้วยจะสามารถเป็นข้อมูลสำคัญให้คุณหมอพิจารณา และประกอบการวินิจฉัยผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนั้น ยาบางตัวที่จำเป็นต้องได้รับต่อเนื่อง หากเรานำยาไปด้วย คุณหมอก็จะได้พิจารณาให้ผู้ป่วยรับประทานยาตัวนั้นต่อ เพื่อรักษาและควบคุมอาการผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องค่ะ
3.โทรศัพท์มือถือ ที่ชาร์ตแบต จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้สื่อสารกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ในกรณีที่มีอาการเปลี่ยนแปลง หรือในกรณีที่ต้องการสื่อสารกับญาติจะได้ติดต่อได้ทันที
อีกทั้งโทรศัพท์ยังสามารถใช้ติดต่อสื่อสารกันกับทางญาติเพื่อบอกกล่าวข่าวสารเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้น อย่าลืมเชียวนะคะ
4.เงิน จำเป็นมากสำหรับการใช้ชีวิตของเราทุกคน หากต้องพักในโรงพยาบาล ทั้งนี้ก็เพื่อใช้จ่ายในการกินอยู่ และซื้อของจำเป็นต่างๆ
แต่ก็... อย่าลืมระมัดระวังสิ่งของมีค่าของท่านด้วยนะคะ
อย่าลืมนะคะว่า “ ชีวิต” สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด
หากเราไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ และผู้ป่วยต้องได้รับการเฝ้าต่อเนื่อง
เราก็ยังไม่จำเป็นต้องไปหาสิ่งของเหล่านั้นค่ะ
ตั้งสติ
และรีบปฐมพยาบาลก่อน เช่น ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น ผู้ป่วยที่มีภาวะชัก ผู้ป่วยที่ระดับความรู้สึกตัวเปลี่ยนแปลง สับสน หรือซึมลง แขนขาอ่อนแรง เป็นต้น
ขอให้ทุกท่านสุขภาพดี
ด้วยรัก
#พยาบาลสมานใจ
โฆษณา