6 ก.ย. 2019 เวลา 23:24
3 บทเรียนจากสุนัขจรจัด
ขอขอบคุณรูปจาก https://www.catdumb.com/tought-stray-dog-has-rich-owner-700/
ขณะที่ผมกำลังยืนทานไก่ปิ้ง ที่ร้านค้าริมถนนอยู่นั้น...จู่ๆก็มีหมาหน้าตาน่าสงสาร
ตัวหนึ่งเดินเข้ามาใกล้ๆ
มันเดินมานั่งข้างๆแล้วมองมาที่ผมด้วยสายตาอ้อนวอนเพื่อขอให้ผมแบ่งไก่ปิ้ง
ของผมให้มัน (ถ้ามันสามารถบอกได้นะ) ผมกินข้าวเหนียวไก่ปิ้งเสร็จแล้วแต่น้อง
หมาก็ยังนั่งรออยู่
(บทเรียนแรก: อย่าหมดหวัง)
จากนั้นผมก็ไปที่ร้านค้าอีกครั้ง และกลับมาพร้อมกับไส้กรอกและลูกชิ้น ตอนนี้ผมถือไส้กรอกในมือข้างหนึ่งและลูกชิ้นในมืออีกข้างหนึ่ง แต่น้องหมาก็ยังคงนั่งรอ ไม่มาแย่งของที่มือทั้งสองข้างของผม
(บทเรียนที่สอง: อย่าบังคับผู้คนให้สิ่งที่คุณต้องการ)
และในที่สุดเมื่อผมเริ่มให้อาหารน้องหมา
เขาก็รอผมทุกครั้ง ขณะที่ผมรูดไส้กรอกออกจากไม้ ผมเห็นว่าแม้มันจะหิวมาก แต่มันก็แค่มองดูมือของผม มันอดทนพอที่จะไม่ทำอันตรายใด ๆ
(บทเรียนที่สาม: ถ้าเราดูแลมัน มันจะดูแลเรา)
หลังจากนั้นคนขายไก่ปิ้ง
ก็แรกผมไปเอาไก่ปิ้งไม้พิเศษฟรี!!!
ถ้าคุณทำดีความดีมันจะย้อนกลับมาหาคุณช่วงเวลาที่ผมได้ทำเรื่องนี้ ความสุขมันได้ย้อนกลับมาหาผม
ภาพจาก pinterest
จงช่วยเหลือผู้อื่นแม้ว่าคุณจะรู้ว่า
พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้
โฆษณา