7 ก.ย. 2019 เวลา 07:09 • ข่าว
ด่วนมาก!! Grab จะถูกกฎหมายแล้วนะ...
เตรียมเฮลั่นครับงานนี้ครับ เพราะว่า Grabจะถูกกฎหมายแล้วครับพี่น้อง!!
.
โดยมีข่าวออกมาคร่าวๆจากพี่ช่างภาพข่าวนะครับว่า อาจจะเริ่มบังคับใช้กฎหมายฉบับนี้ได้มีนาคมปีหน้า
โดยรัฐบาลจะประกาศเป็นกฎกระทรวงให้ Grab ถูกกฎหมายขับรถและคำว่า Grabถูกกฎหมายนั่นหมายความว่ารถยนต์ส่วนบุคคลป้ายดำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลจะสามารถวิ่งรับผู้โดยสารได้แล้วนะครับผม
โดยเมื่อวานนี้เนี่ยคุณจิรุตม์ วิศาลจิตรรองปลัดกระทรวงคมนาคม ออกมาเปิดเผยหลังจากที่ประชุมพูดคุยหารือกันในประเด็นนี้ครับ
สรุปก็คือเดี๋ยวพวกผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเขาจะเคาะออกมาเป็นหลักเกณฑ์ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้
หลังจากนั้นก็จะส่งพรบ.พิจารณาภายในสิ้นปีและคาดว่าจะประกาศเป็นกฎกระทรวงบังคับใช้ได้มีนาคม 63 ปีหน้า
นี่เรียกว่าชาวกรุงเทพและปริมณฑล เตรียมฮือฮานับถอยหลังกันเลยทีเดียวครับ ถ้ามองในมุมผู้บริโภคอย่างเราจะได้ใช้บริการกันแล้วเย้ๆ🤩💫
แต่ๆในมุมของพวกพี่แท็กซี่หล่ะกว่าจะวิ่งออกมาเป็นรถสาธารณะได้ที่เขาต้องไปติดตั้งอะไรมากมายเยอะแยะแต่อยู่ดีๆรถป้ายดำรับวิ่งรับผู้โดยสารแข่งกับพวกเขาได้อย่างไร ก็ไปเป็นประเด็นอีกด้านหนึ่งซึ่งผมจะไม่ขอเล่าในข่าวนี้
ท่านนี้เลย
โดยเนื้อหาใจความน่าสำคัญมันอยู่ตรงนี้ครับผม
คือท่านรองปลัดกระทรวงคมนาคมจิรุตม์ เนี่ย ท่านคุยกับผู้สื่อข่าวที่ไปรอสัมภาษณ์ครับว่า ไม่ใช่อยู่ดีๆรถตาสีตาสาจะมาวิ่งได้นะครับ
เดี๋ยวรอประกาศจากขนส่งทางบกก่อนว่าเขาจะกำหนดหลักเกณฑ์อะไรยังไง
.
ยกตัวอย่างเช่นรถที่จะไปรับผู้โดยสารถ้าเป็นป้ายดำจะต้องติดสัญลักษณ์ว่าอันนี้รับบริการผู้โดยสารนะให้รู้ว่ารถคันนี้รับผู้โดยสารได้และอาจจะต้องเข้าไปตรวจกับขนส่งทางบกต้องติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มไหมเดี๋ยวขนส่งจะเคาะออกมาอีกทีและที่สำคัญประโยคนึงที่ผมได้ยินจากรุ่นพี่ช่างภาพข่าวแล้วสนใจจนอยากเอามาเล่าเลยก็คือ Grab ห้ามวิ่งแข่งแท๊กซี่ครับ
ห้ามวิ่งไปวิ่งแข่งกันนี่คือมีคนไปจอดแย่งแท๊กซี่ตามห้างไม่ได้ Youต้องรอผ่านแอพพลิเคชั่นเท่านั้น อันนี้คือเบื้องต้นที่ยกตัวอย่าง
ส่วนกฎข้อบังคับชัดๆกดชัดๆเนี่ยเดี๋ยวทางขนส่งทางบกจะเคาะออกมาอีกภายหลัง
จอบอข่าว เชื่อถือได้แน่นนอน✍
สรุปมุมมองคนเคยใช้บริการ Grab car คนนึงละกัน
ด้วยความที่ผมชอบเที่ยวกลางคืนครับ หลังเที่ยงคืนเนี่ยหาพี่แท๊กซี่มีมิเตอร์ก็ยากมาก ยิ่งแถวสาธรแถว RCA อย่าได้หวัง กวัก 10คัน จะไปสักคันที่มีมิเตอร์ยังยาก หยิ่งเหลือเกิน อันนี้ยังไม่รวมพวกวินมอไซค์ที่ครั้งนึงผมโดนพาไปในมุมเปลี่ยวๆแล้วไถ 400 บาท (จำจนวันตาย)🙄
ดังนั้น Grab ในมุมของผมก็จะมีแต้มต่อไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเขาสุภาพ สะอาด ไว้ใจราคาได้ ถ้าGrab ผ่านกฎหมายมาจริงๆก็ขอแสดงความอาลัยกับแท็กซี่และวินมอไซค์ด้วยครับ
1
อันนี้เล่าเฉพาะในมุมของผม
แล้วในมุมพี่ๆน้องๆหล่ะครับ
คิดยังไงกับเรื่องนี้
มารีวิวกันข้างล่างได้เลยนะ
I’m sam ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา