7 ก.ย. 2019 เวลา 13:14 • สุขภาพ
อาการท้องอืดกับฝังเข็ม
อะไรที่ทำให้ท้องอืด
1.โรคในระบบทางเดินอาหารเอง ได้แก่ โรคแผลในกระเพาะอาหาร กระเพาะอาหารอักเสบ มะเร็งกระเพาะอาหาร พยาธิในทางเดินอาหาร อาการแสบบริเวณหน้าอก ซึ่งอาจจะเป็นอาการของโรคกรดไหลย้อนได้
2.เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เช่น สุรา เบียร์ หรือน้ำชา กาแฟ จะทำให้กระเพาะอาหารอักเสบ รวมทั้งการระคายเคืองจากบุหรี่
3.อาหารที่ย่อยยาก รวมทั้งอาหารที่มีกากมาก อาหารรสจัด อาหารหมักดอง
4.โรคของทางเดินน้ำดี เช่น นิ่วในถุงน้ำดี
5. พฤติกรรมในการรับประทานอาหาร ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาการท้องอืด โดยเฉพาะอาหารรสจัด จะทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารอักเสบ การรับประทานด้วยความรีบร้อน เคี้ยวไม่ละเอียด หรือรับประทานครั้งละมาก ๆ รวมทั้งรับประทานอาหารที่ย่อยยาก อาหารมัน
การรักษาแบบแพทย์จีน ทำอะไรบ้าง
การใช้ยาจีน หลักการรักษา : บำรุงม้ามและกระเพาะให้แข็งแรง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดูดซึมอาหารได้ดี โดยตำรับยาที่เหมาะสมกับภาวะของผู้ป่วย
การฝังเข็ม หลักการรักษา : ใช้จุดฝังเข็มบนเส้นลมปราณกระเพาะอาหาร ใช้เป็นจุดหลัก หากภาวะแกร่งให้ใช้การกระตุ้นแบบระบายเพื่อควบคุมการไหลเวียนของชี่ในอวัยวะกลวง ส่วนภาวะพร่องใช้การกระตุ้นแบบบำรุงหรือร่วมกับการรมยาเพื่อกระตุ้มเสริมหน้าที่ของกระเพาะอาหารและม้ามเพื่อการควบคุมการไหลเวียนของชี่และลดอาการท้องอืดแน่น
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพได้ที่ไลน์นะครับ
line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C
ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่
✅instargram : yaowakiat
✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
✅กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ #เบาหวาน #ปวดหัว #เวียนหัว #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4 #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน
โฆษณา