7 ก.ย. 2019 เวลา 14:24 • ไลฟ์สไตล์
Bugatti Chiron Prototype ขึ้นแท่นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยสถิติความเร็วที่ 490 กม./ชม.
Bugatti ค่ายรถ Hyper Car สัญชาติฝรั่งเศส สร้างสถิติรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกได้อีกครั้ง หลังนำ Bugatti Chiron เวอร์ชั่น Prototype รุ่นพิเศษ มาวิ่งที่สนาม Ehra-Lessien ประเทศเยอรมนี โดยสามารถทำความเร็วทะลุ 304.773 ไมล์/ชม. หรือ 490.484 กม./ชม. ที่ขับโดยนักแข่งชาวอังกฤษ Andy Wallace โดยความเร็วดังกล่าวนี้ได้ถูกรับรอง และยืนยันจาก TUV ของเยอรมนี เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2019 ที่ผ่านมานี้เอง
ตามรายงานระบุว่า Bugatti ได้เริ่มต้นทำโปรเจค Top Speed นี้แบบลับๆ เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นการร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง Bugatti กับยาง Michelin และ Dallara บริษัทแชสซีส์จากอิตาลี เพื่อสร้าง Bugatti Chiron เวอร์ชั่น Prototype รุ่นพิเศษ มาทำลายสถิติของ Koenigsegg Agera RS ที่เคยทำความเร็วสูงสุดไว้ที่ 284.55 ไมล์/ชม. หรือ 457.93 กม./ชม. ในปี 2017 กลับมาเป็นพระเอกอีกครั้งนะครับ
สำหรับ Bugatti Chiron Prototype คันนี้ ถูกสร้างมาเป็นพิเศษ โดยยืดด้านท้ายรถเพิ่มเติม ซึ่งมีความยาวกว่ารุ่นมาตรฐานถึง 250 มม. พร้อมกับการถอดสปอยเลอร์หลังออกเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ รวมไปถึงการปรับชุด Diffuser ท้ายใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และสามารถรีดอากาศออกจากใต้ท้องรถได้เร็วที่สุด
นอกจากนั้นแล้วยังมีการปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่ ดีไซน์แบบคู่ในแนวตั้งออก 2 ฝั่ง และติดตั้งช่องระบายอากาศบริเวณซุ้มล้อ ทั้งนี้ตัวถังทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ส่วนยางที่ใช้ในเป็นยางรุ่นพิเศษที่ทาง Michelin พัฒนาให้ เพื่อการทำลายสถิติครั้งนี้โดยเฉพาะเอากับเขาดิ!!
ด้านขุมพลังเครื่องยนต์นั้น ยังคงเป็นบล็อค W16 ที่ขนาดความจุ 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก โดยได้รับการอัปเกรดจาก 1,500 แรงม้า เป็น 1,600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมือนเวอร์ชั่นมาตรฐาน
Mr. Stephan Winkelmann ประธานกรรมการ Bugatti กล่าวว่า “ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ Bugatti จะไล่ล่าการทำสถิติความเร็ว ซึ่งเราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถสร้างรถที่เร็วที่สุดในโลกได้ แต่ในอนาคต เราจะมุ่งเน้น และสร้างสรรค์สมรรถนะด้านอื่นๆ แทน”
เรามาชมคลิปการทำลายสถิตินี้กันครับ
#Berlin
โฆษณา