8 ก.ย. 2019 เวลา 00:57
พื่นฐาน​ของจิต​ใจ...
จิตใจของคนเรา​ ถูก​ออกแบบมา​ ให้รับและบรรจุแต่สิ่งดีๆ​
คุณ​เคยสังเกตุ​ไหมว่า เวลาคุณ​ทำสิ่งไม่ดี​ สิ่งที่เป็​น​บาปต่อตัวคุณ​ หรือ​ รับรู้​ สิ่งที่ไม่ดี​
อย่างแรกที่เกิดขึ้น​กับหัวใจของเรา​ คือ​
...มีความไม่สงบ
...รู้​สึกไม่สบายใจ
...กัลวลใจ
...ใจเป็น​ทุกข์​
เพราะ​จิตใจเราต้องการแต่สิ่งดีๆ​
เมื่อ​เรารู้แล้วว่า​ จิตใจเราต้องการสิ่งดีๆ​ ก็​อยากให้
เจ้าของจิตใจทุกดวง​ ทำแต่สิ่งดีๆ​ สิ่งมี่นำมาซึ่งผลบุญ​ ไม่​ขัดต่อหลักการ​ศาสนา​ จิตใจของเราก็จะสงบ​ และ​ เป็นสุข​
เมื่อ​จิตใจเราเป็นสุข​ จะส่งผลให้ใบหน้าของเราผ่องใส่​ ใครที่เห็น​ หรือ​ มองหน้าเรา​ เขาก็จะมีความสงบ​ และ​ มีความสุข​
เพียงแค่นี้เราก็​สามารถส่งต่อความสุข​ ความสงบ​ต่อคนรอบข้างได้แล้ว​
เเอดเชื่อว่า​ พวกเราทุกคน​จะบรรจุสิ่งดีๆ​ ด้วยการทำความดี​ และ​ รับแต่สิ่งดีๆ​
😊😊😊
ภาพจาก​ Pinterest
โฆษณา