8 ก.ย. 2019 เวลา 00:04 • ไลฟ์สไตล์
เพราะพื้นที่สงบเป็นกระจกส่องเงาในใจ การย้ายตัวเองไปสัมผัสความเงียบจึงสำคัญ
แล้วความอัศจรรย์จะปรากฏในจิตจนพบว่ามหัศจรรย์
คำสอนของพระพุทธองค์ไม่มีสิ่งใดผิด เพียงแต่บางทีไม่ถูกจริตกับเราเท่านั้น
มองหาเข็มเล็กๆสักเล่มมางัดกิเลสที่ซ่อนเพราะความผูกพัน
แล้วสิ่งนั้นจะค่อยๆปรากฏออกมา
ไม่ต้องค้นหาจิตใจใคร โครงสร้างส่วนใหญ่ไม่แตกต่างอะไรกับใจเราทั้งนั้น ตัวตน อัตตา โลภะพาเราไปยึดมัน จนแยกย่อยใหญ่นั้นไม่ออกเลย
ดูกรเถอะอานนท์เอ้ย พุทธเจ้าท่านเอ่ยความตามอัธยาศัย
ถ้าหยุดคิดติดตามจะเข้าใจ
เราไม่มีอะไรติดตัวมา
จะหนี้สิน คนรัก พ่อแม่
ไม่มีแม้แต่จะพบหน้า
หากความตายเวียนวนกลับมา
เราจะหาพักพิ่งจากที่ใด
โฆษณา