11 ก.ย. 2019 เวลา 08:05 • ไลฟ์สไตล์
คนใกล้ตาย
คนพร้อมตาย
อะไร ๆก็ไม่สำคัญ
อะไรๆ ก็ไม่อยากได้
อะไรๆก็ไม่อยากรู้อยากเห็น
อะไรๆก็ไม่อยากกิน
เหนื่อย แม้แต่แค่หายใจ
เหนื่อย เพียงแค่คิด
เหนื่อย แม้เพียงการพูด
นอน หลับบ้าง ตื่นบ้าง
กิน อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้าง
เดิน ขาไม่อยากก้าว
การนอนเป็นสิ่งน่าเบื่อ
การกินกลายเป็นภาระ
การพูดกลายเป็นสิ่งไร้ค่า
การฟังกลายเป็นสิ่งลำบาก
การคิดกลายเป็นสิ่งที่ไม่อยากทำ
การดิ้นรน กลายเป็นสิ่งที่ไม่รู้จัก
อยากจะบอกคนรุ่นใหม่ในสิ่งที่เราพบ
ถึงความไม่แน่นอน
ความลำบากของความแก่ชรา
และมายาของชีวิตที่เราเคยหลง
แต่ คงไร้ประโยชน์
เพราะเราก็ไม่เคยเชื่อฟังคยรุ่นก่อนเรามาแล้ว
คงได้แต่นั่งดู ทำอะไรไม่ได้
เหมือนรุ่นพ่อรุ่นแม่เรา
เราเข้าใจคำว่า
อยู่รอความตายแล้ว
จริงๆ
โฆษณา