13 ก.ย. 2019 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
5 นิสัยของคนรวยๆ l THE MONEY
Jack ma , bill gate , Richard Branson และ Tim cook หลายๆคนคงรู้จักชื่อเหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งบุคคลที่กล่าวมามักมีอะไรเหมือนๆกัน นั้นก็คือ ความร่ำรวย แต่ไม่ใช่แค่ร่ำรวย พวกเขายังมีนิสัยที่ทำคล้ายๆกันอีกด้วย นิสัยเหล่านี้จะนำพาเราไปในทางที่ดีขึ้น วันนี้ THE MONEY จะมาเล่าให้ฟัง 5 นิสัยของคนรวย
1.กอบโกยเวลาช่วงเช้า
คนรวยมักจะตื่นตั้งแต่เช้า ตื่นนอนตี 4:00 ทำงานที่ใหญ่แล้วก็ไล่ลงมาท้ายสุด คือ ตอบอีเมลล์ มีหลายคนที่ตื่นมาทำงานเช้ามืด เช่น ซีอีโอของดิสนีย์,ซีอีโอสตาร์บัค การตื่นเช้าจะทำให้คนๆนั้นมีประสิทธิภาพในการทำงานและมีความสุขมากขึ้น
2.ศิลปะการพูด คำว่า "ไม่"
คนส่วนใหญ่มักพูดคำว่า “ใช่” แต่ในใจลึกๆตอบว่า “ไม่” มันเกิดขึ้นกับเราหลายๆคน การที่พูดว่า “ไม่” อาจจะทำให้ใครขุ่นเคือง แต่กลับกันคนที่ประสบความสำเร็จทำตรงกันข้าม เพราะคนที่ประสบความสำเร็จแท้จริงให้ความสำคัญกับเวลาของตัวเองเท่านั้น นั่นคือสาเหตุที่ทำให้พวกเขาพยายามทำให้ทุกคนพอใจด้วยการพูดว่า “ใช่” พวกเขารักษาเวลาของตัวเองเป็นใหญ่ และไม่มีปัญหาในการพูดว่า “ไม่”
3.คนรวยให้เงินทำงาน
คนที่ประสบความสำเร็จแล้ว พวกเขารู้วิธีการจัดการเงินของพวกเขาได้ดี รู้ว่าควรนำเงินไปลงทุน รู้ว่าต้องลงทุนอย่างไร ใช้เงินอย่างไร พวกเขาให้เงินของเขาเหล่านั้นทำงานแทนพวกเขา พวกเขามักจะมองหาโอกาสใหม่ๆในการลงทุนอยู่เสมอ พวกเขาไม่รอโชคชะตา
4.รู้จักตั้งเป้า
คนที่ประสบความสำเร็จมักจะตั้งเป้าหมายอย่างถูกวิธี คนที่ประสบความเขียนเป้าหมายของตัวเองในกระดาษ อย่างละเอียด ตัวเองต้องการอะไร ทำวิธีไหน เพราะพวกเขารู้อยู่เสมอว่านิสัยที่ดีกับเป้าหมายที่ถูกต้องจะนำพาพวกเขาเข้าใกล้ความมั่งคั่งมากขึ้น นิสัยที่ไม่ดีกับเป้าหมายผิดวิธีจะส่งผลเสียต่อชีวิตพวกเขา
5.ให้การศึกษากับตัวเอง
ผู้ที่ร่ำรวยจะไม่ใช้เวลาว่างกับการดูทีวี ดูละคร หรือเล่นเกมส์ แต่พวกเขาจะใช้เวลากับการอ่าน เรียนรู้ทักษะใหม่และพวกเขาไม่เคยพลาดโอกาสที่จะเพิ่มความรู้ในเรื่องต่างๆ พวกเขามักหาวิธีการเรียนรู้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา