13 ก.ย. 2019 เวลา 14:28 • ท่องเที่ยว
5 เมืองที่หนาวที่สุดในโลก
หลายคนเคยสัมผัสอากาศหนาวกันมาบ้างเเล้ว​ บ้านเราอย่างมากก็ไม่ถึงกับติดลบ​ ก็ปากสั่นกันไปเเล้ว​ วันนี้จะพามาดู5เมืองที่โครตจะหนาวกัน..
เมืองหนาวที่สุดในโลก 5. Snag in Yukon, Canada
Snagหมู่บ้านเล็กๆ ใน Yukonเคยได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่หนาวที่สุดในอเมริกาเหนือ อุณหภูมิหนาวจับจิตอยู่ที่ -63องศาเซลเซียส ก่อตั้งมานานนม ในยุค Klondike Gold Rushปลายศตวรรษที่ 18
เมืองหนาวที่สุดในโลก 4. North Ice Station Greenland
Greenlandเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานที่ที่หนาวที่สุดในซีกโลกตะวันตก และได้รับการบันทึกจากสถาบันวิจัย ในวันที่ 9มกราคม ค.ศ. 1954ว่ามีอุณหภูมิต่ำสุดถึง -66องศาเซลเซียส
เมืองหนาวที่สุดในโลก 3. Verkhoyansk, Russia
Verkhoyanskตั้งอยู่ในแคว้น Yakutiaประเทศไซบีเรีย ทอดยาวอยู่ในภาคพื้น Arcticและเป็นเมืองที่เล็กเป็นอันดับ 3ในรัสเซีย มีประชากรราว 1,400คน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย -40องศา และต่ำสุดถึง -69.8องศาเซลเซียส
เมืองหนาวที่สุดในโลก 2. Oymyakon, Russia
หมู่บ้าน Oymyakon ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศไซบีเรีย ผู้คนอาศัยอยู่ราว 900 คน ในช่วงฤดูหนาว มีอุณหภูมิเฉลี่ย -71.2 องศาเซลเซียส ยาวนานถึง 9 เดือน ไม่แปลกที่จะหนาวถึงกระดูกเพราะอยู่กลางภูเขาล้อมรอบเหมือนโดนวางกับดักกักความหนาวเอาไว้จนหน้าชาไร้ความรู้สึก
เมืองหนาวที่สุดในโลก 1. Vostok Station, Antarctica
Antarcticaได้รับการขนานนามว่าเป็น สถานที่ที่หนาวที่สุดในโลก อุณหภูมิต่ำสุด ดิ่งลงถึง -89.2 องศาเซลเซียสมีแต่เพนกวินหรือแมวน้ำเท่านั้นที่จะทนอาศัยอยู่ได้ครึ่งค่อนปีทะเลทรายร้อนหฤโหดเท่าไหนที่นี่ก็หนาวมหันตภัยเท่านั้น
Story​ world​ขอบคุณครับ..
โฆษณา