15 ก.ย. 2019 เวลา 05:17 • สุขภาพ
เคล็ดลับการเริ่มต้น วิ่ง สำหรับคนอ้วน !
คนที่มีน้ำหนักเกินจะ เริ่มต้นวิ่ง อย่างไร เพราะการวิ่งสามารถช่วยให้เราสุขภาพดีขึ้นดี วิ่ง เป็นกีฬาที่สะดวกที่สุด
วิ่งลดน้ำหนัก หลายคนคงได้ยินคำนี้ บทความนี้จะเขียนเกี่ยวกับ เคล็ดลับการ เริ่มต้น วิ่ง สำหรับคนอ้วน จะต้องทำอะไรบ้าง
ตรวจสุขภาพตัวเองก่อน
1. ตรวจสุขภาพตัวเองก่อน
การวิ่งเป็นกีฬาที่สะดวกที่สุดในทุกประเภท มันใช้ได้กับทุกคน และ "ทุก ๆ ร่างกาย" นี้เป็นข้อแม้เล็กน้อยๆ สำหรับคนอ้วน ที่กำลังจะเริ่ม วิ่ง การวิ่งยังมีผลกระทบและจะเพิ่มความเครียดให้กล้ามเนื้อข้อต่อเอ็นและหัวใจ อาจทำให้เกิดปัญหาได้ ดังนั้นก่อนที่คุณจะเริ่มโปรแกรมวิ่ง ถ้าคุณยังไม่ได้ตรวจสุขภาพร่างกาย ว่าดีพอสำหรับการเล่นกีฬา นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ออกกำลังกายและไม่ได้ออกกำลังกายมาระยะหนึ่งแล้ว แนะนำให้คุณตรวจสุขภาพก่อน เพราะบางทีอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี
2.หาอุปกรณ์ที่เหมาะสม
เมื่อคุณตรวจสุขภาพแล้ว อุปกรณ์ที่เหมาะสมไม่เพียง แต่จะทำให้การฝึกของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น แต่ยังสนุกสนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักวิ่งที่มีน้ำหนักมาก แต่ปัจจุบันไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป คุณควรไปยังร้านขายอุปกรณ์กีฬา เพื่อเลือกรองเท้าวิ่งคุณภาพสูง และหาข้อมูลเกี่ยวกับรองเท้าวิ่งเพื่อเพิ่มความระมัดระวัง รองเท้าคุณควรเพิ่มขนาดครึ่งหนึ่งจากรองเท้าลำลองเพราะเท้ามักจะบวมเมื่อคุณออกกำลังกาย
3. ต่อสู้กับการเสียดสี
การเสียดสี กับเสื้อผ้า เป็นปัญหาที่ยากสำหรับทุกคนที่ออกกำลัง การผสมผสานของเหงื่อความชื้นการเคลื่อนไหวและเสื้อผ้าสามารถทำให้ผิวของคุณระคายเคืองและเจ็บปวด แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่จะหยุดคุณจากการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเสียดสี ในขณะวิ่งให้ใช้วาสลีนทา ในบริเวณที่บอบบาง หรือจุดที่อาจจะเกิดการเสียดสี รวมถึงต้นแขนหน้าอกรอบชุดชั้นใน ต้นขาด้านในหรือที่อื่น ๆ ที่คุณมีแนวโน้มที่จะเกิดการเสียดสี
4. เริ่มวิ่งช้าๆหรือเดินก่อน
คุณจะวิ่งโดยไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้อย่างไร เราต้องการฝึกวิ่งแบบปราศจากอาการบาดเจ็บ หลักการง่ายๆคือเริ่มวิ่งช้าๆหรือเดินก่อน ในความเป็นจริง ผู้เริ่มวิ่งที่มีน้ำหนักเกิน ให้เริ่มต้นด้วยการเดินแทน การทำเช่นนี้คุณจะหลีกเลี่ยงจากอาการบาดเจ็บ การเดินมีประโยชน์หลายอย่าง (ผมได้เขียนบทความนี้ลงไปแล้ว) สำหรับผู้เริ่มต้น คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับบาดเจ็บ การเดินไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ และยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของสภาพร่างกายและสร้างนิสัยการออกกำลังกาย ไปเรื่อย ๆ แต่คุณได้ภาพ เริ่มต้นด้วยการเดินประมาณ 20 ถึง 30 นาทีต่อวัน หลังจาก นั้นสัปดาห์ต่อมาให้เพิ่มความเข้มข้นด้วยการวิ่งเบาๆ ประมาณ 3-6 นาที สลับกับการเดิน 20-30 นาที เพื่อช่วยในการเผาไขมัน เมื่อคุณสามารถเดินสลับวิ่งได้เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงโดยไม่มีปัญหา จากนั้นจึงเพิ่มการฝึกซ้อมของคุณ
ฟังร่างกายของคุณ
5. ฟังร่างกายของคุณ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณจะต้องฟังร่างกายของคุณเมื่อเริ่มวิ่ง ถ้าคุณรู้ปัญหาแล้วยังเพิกเฉยต่อสัญญาณร่างกายของคุณ จะทำให้คุณบาดเจ็บและวันต่อมาคุณก็จะไม่อยากออกไปวิ่งหรือออกกำลังกายอีกเลย ให้ความสนใจกับสัญญาณที่ร่างกายของคุณบอกว่าไม่ไหวแล้ว เช่น อาการปวดขา ,วิงเวียนศรีษะ,หน้ามืด,อาการปวดอย่างรุนแรง,เจ็บหน้าอก,อาเจียน , ให้คุณหยุดออกกำลังกายหากคุณมีอาการเหล่านี้ อาจจะไปพบแพทย์ หรือหยุดพักสัก 2-3 วัน แล้วค่อยกลับไปวิ่งใหม่
โฆษณา