15 ก.ย. 2019 เวลา 23:23 • กีฬา
สุขภาพเราก็เหมือนเงิน... เราไม่เห็นคุณค่ามัน... จนวันที่เราไม่มี ขัดสน หรือเสียมันไป
ผมมีเรื่องเล่าดีๆ เข้าใจง่ายๆ เป็นข้อคิดให้เพื่อนๆครับ
ผม (ผู้ชายแท้) เป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องมือแพทย์ --- งานอดิเรกคือการสอนโยคะ และมี studio ชื่อ Yogaholic Chiangmai และกำลังจะเปิด SUP Yoga (บนบอร์ด / น้ำ) ที่ ม นเรศวร พิษณุโลก
หลายคนที่ผมรู้จัก อยากออกกำลังเพราะร่างกายเริ่มออดแอด อ่อนแอ ไม่สบาย เจ็บเรื้อรังตรงหลัง ตรงไหล่ ตรงคอ ... ทำให้ life style เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ค่อยดีนัก... อายุไม่ถึง 45 แต่เดินออดแอดเหมือนผู้เฒ่า คนชรา ...
หล่อ สูง ดู smart แต่งตัวดี แต่หลังค่อม เดินไม่ตรง ... เคยเป็นนักกีฬาโรงเรียนแต่ทุกวันนี้วิ่งเล่นกับลูกไม่ไหว หรือ อุ้มลูกนานมากไม่ได.. เจ็บหลัง ไหล่ :(
สวย hot แต่ยืนไม่สวย คอยื่นมาด้านหน้าเป็นมนุษย์ลิง เพราะก้มคอเล่น cellphone มากไป :(
บางคนอยากเริ่มวิ่ง เริ่มโยคะ เริ่มว่ายน้ำ ... ตอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล กำลังรอผ่าตัดเพื่อแก้ไขซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ
มีขึ้นต้องมีลง ... มีหายใจเข้าต้องมีออก... รถมีการใช้งานก็ต้อง maintenance ... เราหันซ้ายบ่อย ก็ต้องหาทางหันขวาบ้าง ... เราก้มคอบ่อย ก็ต้องเงยคางมองฟ้ามองเพดานบ้าง.... ร่างกายเราถูกใช้ ก็ต้องดูแล
เราคือมนุษย์ครับ ไม่ใช่ลิง ... เราคิดอะไรๆเป็น และวางแผนอะไรๆได้ครับ ... วางแผนสุขภาพกันนะครับ (ไม่เกี่ยวกับประกันสุขภาพนะครับ)
แผนของผมคือ ตอน 75 ผมจะยังเดินเหิน smart สุขภาพแข็งแรง ไม่ออดแอดเป็นภาระต่อลูก อุ้มหลานสบายๆ งอเข่ายกของนิดๆหน่อยๆไม่เจ็บปวด ...อีกสามสิบกว่าปีครับ แต่วางแผนไว้ละครับ และปฏิบัติทุกวันอย่างมีวินัยมาร่วม 18 เดือนแล้วครับ
เรื่องเงิน ธุรกิจ การลงทุน.. ผมพอรับได้ครับ.. กับคำว่า ... "ตรูไม่น่าเล้ยยยย รู้งี้ทำงี้ตั้งแต่แรกดีกว่า" ... ไม่ตาย ผมยังมีโอกาสหาเงิน เติมเงิน ลงทุน หมุนเงินได้
เรื่องสุขภาพ... ผมไม่สามารถรับข้อแก้ตัวนี้จากตัวเองได้หรอกครับ ... คุณละครับ?
Namaste :-)
โฆษณา